Ngoại trưởng Lavrov chỉ trích lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Cuba

© Sputnik / Alexander Shcherbak / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại Cuba
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại Cuba  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Mỹ cố ý vi phạm nhân quyền bằng cách áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Cuba, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố.

Hạn chế và lên án

"Lệnh cấm các chuyến bay thuê và các chuyến bay thường xuyên đến tất cả các sân bay ở Cuba, ngoại trừ thủ đô, hạn chế đối với các công ty vận tải làm việc với hòn đảo này, nhiều hạn chế về thị thực và tài chính, chiến dịch rộng rãi chống các bác sĩ Cuba - tất cả điều này gây ra sự lên án và chối bỏ của đại đa số cộng đồng quốc tế. Ngày 7 tháng 11 năm 2019, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc thông qua nghị quyết chống phong tỏa là một xác nhận sinh động về điều này”, ông Lavrov nói trong cuộc phỏng vấn với Prensa Latina.
London, Anh - Sputnik Việt Nam
London sẽ trừng phạt người Nga vì vi phạm nhân quyền?
"Các biện pháp trừng phạt do Washington đưa ra đối với Havana chứng tỏ rằng trong quá trình "bóp nghẹt” kinh tế Cuba, Mỹ cố tình vi phạm nhân quyền - sau tất cả, dân thường phải chịu ảnh hưởng", Ngoại trưởng nhấn mạnh.

Sự bất lực của Washington

Ông Lavrov lưu ý rằng Moskva coi việc Mỹ đưa ra các biện pháp hạn chế mới đối với Havana "thể hiện sự bất lực của Washington nhằm phá vỡ ý chí của người dân Cuba, để áp đặt quan điểm và giá trị của Mỹ. Những động thái này không thể chấp nhận được và chúng tôi bày tỏ tình đoàn kết với những người bạn Cuba" – Ngoại trưởng nói.

"Chúng tôi kêu gọi dỡ bỏ toàn bộ phong tỏa tài chính và kinh tế để đảm bảo sự phát triển kinh tế xã hội toàn diện của nước này, thực hiện nguyên tắc bình đẳng chủ quyền quốc gia và đảm bảo quyền lợi hợp pháp của công dân Cuba", ông Lavrov kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала