Máy bay quay lại sân bay vì trò đùa của hành khách về coronavirus

© pixabay.comMáy bay
Máy bay - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một chiếc máy bay của hãng hàng không Canada WestJet, bay từ Toronto đến Jamaica, đã phải quay lại sân bay vì trò đùa của hành khách về coronavirus, kênh truyền hình CBC đưa tin.

Theo thông báo của cảnh sát, một trong những hành khách trên chuyến bay WS 2702 đột nhiên đứng dậy khi máy bay đang bay và nói rằng mới đây anh ta vừa đến Trung Quốc và bị nhiễm coronavirus tại đó. Trên máy bay lúc ấy có 243 người.

"Phi hành đoàn đã báo cáo việc này với cơ trưởng. Sau đó đã có quyết định quay trở lại sân bay Toronto", thông báo của cảnh sát vùng Peel cho biết.
Máy bay của hãng Vietnam Airlines tại sân bay quốc tế “Sheremetyevo” - Sputnik Việt Nam
Một hành khách Hàn Quốc tử vong trên máy bay Vietnam Airlines

Sau khi hạ cánh, thủ phạm câu nói đùa 29 tuổi đã bị bắt giữ. Anh ta bị buộc tội gây thiệt hại và sẽ phải hầu tòa vào ngày 9 tháng 3 tới.

Vào ngày 31 tháng 12 năm 2019, chính quyền Trung Quốc đã thông báo cho Tổ chức Y tế Thế giới về sự bùng phát bệnh viêm đường hô hấp cấp tính không rõ nguồn gốc tại Vũ Hán ở miền trung nước này. Các chuyên gia đã xác định tác nhân gây bệnh là coronavirus 2019-nCoV. Số người nhiễm coronavirus tại Trung Quốc đã vượt quá 20,4 nghìn người, 425 người tử vong. Còn có 150 người mắc bệnh ngoài lãnh thổ nước này, trong đó có 1 người tử vong. WHO công nhận việc bùng phát dịch là tình trạng khẩn cấp quy mô toàn cầu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала