Phát biểu của ông Pompeo nói rằng Ukraina đã đánh mất Crưm được bán đảo ủng hộ

© Sputnik / Sergey MalgavkoЗамок "Ласточкино гнездо" на береговой скале в поселке Гаспра в Крым
Замок Ласточкино гнездо на береговой скале в поселке Гаспра в Крым - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ở Crưm, những lời phát biểu của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo rằng đã đến lúc thừa nhận bán đảo này thuộc về Nga, được coi là biểu hiện một tư tưởng lành mạnh, và kêu gọi nên ghi nhận điều đó không chỉ trên lời nói, mà cần ấn định bằng văn bản tương ứng.

Đây là ý kiến của ông Roman Chegrinets, đồng Chủ tịch Hội đồng các dân tộc Slavơ ở Crưm nói với Sputnik.

“Đây là trường hợp hiếm có, khi tôi hoàn toàn đồng tình vơi ngài Pompeo. Crưm vĩnh viễn đã trở về nhà, điều này là không thể đảo ngược, sau khi bán đảo này năm 2014 đã chấm dứt hàng thập kỷ bị Ukraina chiếm đóng”, ông Chegrinets nhấn mạnh.
Сhuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Crưm - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao Nga trả lại thư phản đối Kiev về chuyến đi của ông Putin tới Crưm

Xin nhắc lại rằng vào cuối tháng 1 Ngoại trưởng Hoa Kỳ đã có chuyến thăm Ukraina, gặp gỡ tổng thống Vladimir Zelensky và một số bộ trưởng nước này. Trong một cuộc gặp, khi trả lời câu hỏi của một nhà hoạt động trong nước, ông Pompeo nói rằng Ukraina đã “đánh mất” Crưm và các đấu thủ trên thế giới hiểu rất rõ điều này.

Crưm sáp nhập vào thành phần Liên bang Nga năm 2014 - hơn 96% tổng số người dân bán đảo tham gia cuộc trưng cầu dân ý đã bỏ phiếu ủng hộ quyết định trên. Chính quyền Ukraina, Hoa Kỳ và một loạt các nước phương Tây từ chối công nhận kết quả bỏ phiếu. Song như lời nhận xét của Tổng thống Nga Vladimir Putin sau đó, vấn đề Crưm đã khép lại hoàn toàn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала