Số người chết do coronavirus chủng mới ở Trung Quốc lên đến 490 người

© REUTERS / Carlos Garcia RawlinsCô gái đeo mặt nạ trên tàu điện ngầm ở Bắc Kinh
Cô gái đeo mặt nạ trên tàu điện ngầm ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Theo số liệu của Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc, chủng coronavirus 2019-nCoV tại đại lục đã làm 490 người chết. Khoảng 24,3 nghìn người nhiễm bệnh.

Đồng thời số liệu xác nhận có 3219 người đang trong tình trạng bệnh nặng. Tuy nhiên, số người khỏi bệnh cũng không ngừng tăng lên. Tính đến nửa đêm rạng sáng ngày mùng 5 tháng 2 đã có 892 người được xuất viện.

Nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất kiểm tra màn hình hiển thị máy quét thân nhiệt đối với hành khách quốc tế đến Việt Nam. - Sputnik Việt Nam
Công bố những hình ảnh đầu tiên về sự phân chia của virus Corona

Trong một ngày đêm qua đã ghi nhận 3,8 nghìn trường hợp mới mắc bệnh “viêm phổi Trung Quốc”. Phần lớn là ở tỉnh Hồ Bắc, nơi được coi là tâm chấn dịch. Ở Hồng Kông cũng phát hiện 18 ca mắc bệnh, 1 người tử vong, tại Macao có 10 người nhiễm bệnh và ở Đài Loan là 11 người.

Ngoài ra còn có 23,2 nghìn người nghi nhiễm coronavirus, 185,5 nghìn người đang được bên y tế giám sát do đã từng tiếp xúc với bệnh nhân.

Tin trước đó cho biết có 479 người tử vong và 20,6 nghìn người mắc bệnh. Tại Canada mới xác nhận trường hợp nhiễm bệnh thứ năm, tuy nhiên “dẫn đầu” danh sách các nước ngoài Trung Quốc về số người nhiễm coronavirus là Thái Lan, nơi đã có 25 người mắc bệnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала