Trên thế giới không có loại tốt hơn. Chuyên gia đánh giá việc bắt đầu sản xuất S-400 cho Ấn Độ

© Sputnik / Valeriy Melnikov S-400 Triumph
S-400 Triumph  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nga đã bắt đầu sản xuất các hệ thống tên lửa phòng không S-400 cho Ấn Độ. Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, nhà phân tích chính trị quân sự Andrei Koshkin đã bình luận về công việc thực hiện hợp đồng.

Nga đã bắt đầu sản xuất các hệ thống phòng không S-400 cho Ấn Độ, việc giao hàng sẽ được thực hiện theo đúng thời hạn quy định của hợp đồng, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Thương mại Denis Manturov cho biết.

Xe tăng hạng trung T-55A tại Diễn đàn Kỹ thuật-Quân sự Quốc tế Army-2019 trong Trung tâm Hội nghị-Triển lãm Patriot - Sputnik Việt Nam
Nga đề xuất với Ấn Độ tạo ra xe chiến đấu bộ binh triển vọng có trang bị pháo 57 mm

Theo kế hoạch, việc giao hàng sẽ được hoàn tất trong nửa đầu năm 2025.

“Nói chung, các bên sẽ thực hiện đầy đủ tất cả các nghĩa vụ, kể  cả việc thanh toán. Tôi sẽ nói thêm rằng hiện đang làm mọi việc để xây dựng trung tâm đào tạo ở Ấn Độ,” – ông Manturov cho biết khi trả lời phỏng vấn Sputnik.

Nga và Ấn Độ đã ký hợp đồng cung cấp hệ thống S-400 hồi tháng 10 năm 2018. New Delhi sẽ chi 5,43 tỷ USD để mua 5 trung đoàn hệ thống tên lửa phòng không S400. Thỏa thuận này được coi là lớn nhất trong lịch sử Rosoboronexport.

S-400 Triumph là hệ thống tên lửa phòng không tầm xa và tầm trung của Nga, được thiết kế để tiêu diệt các phương tiện tấn công hàng không vũ trụ hiện tại và tương lai.

Ngoài Ấn Độ, hợp đồng cung cấp S-400 còn được ký kết với Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Quốc. Chính quyền Iraq cũng đang xem xét khả năng mua các tổ hợp phòng không này.

Máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Su-57 - Sputnik Việt Nam
Nga sẵn sàng cùng với Ấn Độ tạo ra máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm

Trả lời phỏng vấn Sputnik, ông Andrei Koshkin - nhà khoa học chính trị quân sự, người đứng đầu Khoa Chính trị và Xã hội học tại Đại học Kinh tế Nga mang tên Plekhanov - đã bình luận về hợp đồng với Ấn Độ, nhấn mạnh tính độc đáo của vũ khí Nga.

"S-400 là vũ khí công nghệ cao, độc đáo, trên thế giới không có vũ khí kỹ thuật và chiến thuật nào tốt hơn nó. Do đó, dĩ nhiên là Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ, và bây giờ là Ấn Độ, đều quan tâm đến việc sở hữu những vũ khí này để bảo vệ đất nước của họ. Ấn Độ tiếp cận vấn đề này một cách tỉ mỉ để tự mình ký kết một hợp đồng có lợi, nhận các tổ hợp và đưa chúng vào nhiệm vụ chiến đấu, có tính đến thực tế là hợp đồng bao gồm việc các chuyên gia sẽ đào tạo và hỗ trợ tổ chức các điểm bảo trì. Phía sản xuất đảm nhận các vấn đề kỹ thuật, đảm bảo rằng các nước mua các tổ hợp phòng không, đặc biệt là Ấn Độ, sẽ học cách sử dụng chúng và có thể sử dụng một cách hiệu quả nhất để để bảo vệ đất nước của họ. Vì vậy, ngày nay, công việc giữa các nước chúng ta đang diễn ra rất hiệu quả và thành công,” - ông Andrei Koshkin nói.
© SputnikHệ thống Tên lửa phòng không đa kênh cơ động (ZRS) S-400 "Triumph"
Trên thế giới không có loại tốt hơn. Chuyên gia đánh giá việc bắt đầu sản xuất S-400 cho Ấn Độ - Sputnik Việt Nam
Hệ thống Tên lửa phòng không đa kênh cơ động (ZRS) S-400 "Triumph"
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала