Trung Quốc nhìn thấy trong ​​chuyến công du Á-Âu của ông Pompeo bước đi chống lại Bắc Kinh

© Sputnik / Vladislav Vodnev / Chuyển đến kho ảnhСhuyến công du Á-Âu của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo
Сhuyến công du Á-Âu của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TASHKENT (Sputnik) - Đại sứ quán Trung Quốc tại Tashkent coi việc Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo thực hiện chuyến công du Á-Âu là một nỗ lực nhằm kích động chống lại Bắc Kinh.

Chuyến công du của ông Pompeo

Từ ngày 29 tháng 1 đến ngày 4 tháng 2, ông Pompeo đã đến thăm Ukraina, Belarus, Kazakhstan và Uzbekistan. 

"Chuyến công du tại các quốc gia Á-Âu đầy ý đồ kích động và vu khống ác ý, phơi bày hoàn toàn sự thù địch và định kiến ​​cá nhân của ông ấy đối với Trung Quốc", theo tuyên bố đăng trên trang web cơ quan ngoại giao.

Kẻ đầu têu cho những rắc rối

Замок Ласточкино гнездо на береговой скале в поселке Гаспра в Крым - Sputnik Việt Nam
Phát biểu của ông Pompeo nói rằng Ukraina đã đánh mất Crưm được bán đảo ủng hộ
Theo đại sứ quán, tại một cuộc họp báo chung với người đồng cấp Abdulaziz Kamilov ở Tashkent vào ngày 3 tháng 2, ông Pompeo nói rằng ông dự định thảo luận về các vấn đề nội bộ của Trung Quốc với bộ trưởng ngoại giao của các quốc gia Trung Á.

"Một lần nữa, ông Pompeo đã chứng minh trên thực tế rằng ông thực sự là kẻ xúc xiểm đầu têu các vấn đề trên thế giới", đại sứ quán nhấn mạnh.
“Bất kể chủ đề này có được thảo luận hay không, chúng tôi chắc chắn rằng tất cả các bên chia sẻ với chúng tôi sự ác cảm cực độ đối với hành vi và sự đe dọa của ông Pompeo”, tuyên bố nói.

Cơ quan ngoại giao Trung Quốc nói thêm rằng "bất kỳ nỗ lực nào nhằm vu khống Trung Quốc và gieo rắc bất hòa trong quan hệ hữu nghị giữa Trung Quốc và các quốc gia Trung Á đều sẽ chịu thất bại".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала