Tên lửa Nga sẽ đưa vệ tinh của Pháp lên quỹ đạo

© Sputnik / Sergey Mamontov / Chuyển đến kho ảnhPhóng tên lửa Soyuz-ST từ sân bay vũ trụ Kuru
Phóng tên lửa Soyuz-ST từ sân bay vũ trụ Kuru - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tên lửa đẩy Soyuz-ST của Nga vào tháng 4 tới sẽ phóng vệ tinh trinh sát quang-điện tử CSO-2 của Pháp lên quỹ đạo từ sân bay vũ trụ Kourou ở Guyana thuộc Pháp, nguồn tin trong ngành tên lửa vũ trụ thông báo với Sputnik.

Pháp chia sẻ thông tin thu được từ các vệ tinh quân sự của mình với các đồng minh trong NATO.

“Việc phóng tên lửa Soyuz-ST-A với khối đẩy Fregat-M mang vệ tinh CSO-2 từ Kourou dự kiến diễn ra vào ngày 10 tháng 4, nguồn tin cho biết.

Cơ quan vũ trụ Nga Roscosmos, có một trong các thành viên là doanh nghiệp sản xuất loại tên lửa Soyuz và khối đẩy Fregat, không bình luận gì với Sputnik về thông tin này.

hệ thống GLONASS - Sputnik Việt Nam
Nga sẽ đưa bốn vệ tinh dẫn đường «Glonass» lên vũ trụ trước năm 2021

Vệ tinh CSO-2 là thiết bị được tên lửa Soyuz phóng từ Kourou sau vệ tinh CSO-1, được phóng vào tháng 12 năm 2018 lên quỹ đạo tròn (quỹ đạo địa tĩnh) ở độ cao 800 km, cho phép thiết bị chụp ảnh bề mặt trái đất với độ phân giải 35 cm. CSO-2 theo kế hoạch sẽ được đưa lên quỹ đạo tròn có chiều cao 480 km để chụp ảnh với độ phân giải 20 cm. Vệ tinh này sẽ thay thế các thiết bị Helios 2A và Helios 2B có tính năng tương tự, được phóng lên quỹ đạo năm 2004 và 2009.

Vào tháng 1 công ty Arianespace, nhà cung cấp dịch vụ phóng vệ tinh bằng tên lửa Vega, Soyuz và Ariane-5 từ sân bay vũ trụ Kourou, cho biết năm 2020 công ty này có kế hoạch thực hiện 4 vụ phóng bằng tên lửa Soyuz-ST. Theo Trung tâm hàng không vũ trụ Đức DLR, lần phóng sớm nhất trong số đó là vụ phóng vệ tinh Falcon Eye 2 của UAE có tính năng trinh sát quang điện tử, dự kiến diễn ra vào ngày 6 tháng 3.

Kể từ tháng 10 năm 2011, sân bay vũ trụ Kourou đã thực hiện 23 lần phóng tên lửa Soyuz-ST của Nga. Một trong những lần phóng vào tháng 8 năm 2014 đã kết thúc bằng việc các vệ tinh dẫn đường Galileo của châu Âu bị phóng sai quỹ đạo do sự cố của tầng đẩy Fregat.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала