Anh nhận được máy bay mới để chống lại "sự xâm lược trên biển" của Kremlin

CC BY-SA 2.0 / Tataquax / Boeing P-8 PoseidonMáy bay tuần tra chống ngầm mới P-8 Poseidon
Máy bay tuần tra chống ngầm mới P-8 Poseidon - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Không quân Hoàng gia đã nhận được máy bay tuần tra chống ngầm mới P-8 Poseidon đầu tiên của Boeing. Chiếc phi cơ này được mua lại như là một phần của chương trình trị giá 3 tỷ bảng Anh, với mục đích chống lại mối đe dọa hải quân Nga ở Bắc Đại Tây Dương, tờ The Times viết.

Chính phủ Anh đã mua chín máy bay loại này từ Hoa Kỳ. Các phi cơ sẽ bắt đầu thực hiện nhiệm vụ vào tháng Tư và sẽ được đưa vào khai thác hoàn toàn vào năm 2024, tờ báo lưu ý. 

Máy bay đầu tiên cho Vương quốc Anh

Hôm trước, chiếc máy bay đầu tiên thuộc loại "Poseidon", được gọi là Niềm tự hào của Moray ("Pride of Moray"), đã đến Scotland từ Florida. Máy bay sẽ theo dõi những vật thể thù địch hoạt động trên mặt nước và dưới nước ở khu vực Bắc Đại Tây Dương và Bắc Cực.

Máy bay được trang bị các cảm biến sử dụng bản đồ địa hình độ phân giải cao để tìm kiếm tàu ​​ngầm và tàu. Nó có thể thực hiện các hoạt động trinh sát dài ở độ cao thấp. 

Ngoài ra, máy bay sẽ được trang bị tên lửa chống hạm Harpoon và ngư lôi Mk 54 có khả năng tấn công các mục tiêu mặt nước và dưới nước, ấn phẩm giải thích.

Ứng phó với mối đe dọa Nga

Sự xuất hiện của máy bay "Poseidon" đầu tiên phục vụ trong Không quân Anh đang diễn ra trong bối cảnh lo ngại ngày càng tăng về hoạt động của tàu ngầm Nga, "với mức độ tích cực như thời Chiến tranh Lạnh". Một nguyên nhân khác đáng báo động là Bắc Kinh nơi đang tích cực đầu tư vào phát triển cơ sở hạ tầng ở Bắc Cực và xây dựng tàu phá băng, The Times lưu ý. 

Tàu phá băng nguyên tử Yamal nghiên cứu biển Kara trong khuôn khổ chuyến thám hiểm Bắc Cực Kara-Winter 2015 - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ gọi sự hiện diện quân sự của Nga ở Bắc Cực là một thách thức

Tham mưu trưởng Không quân Hoàng gia Michael Wigston đánh giá cao loại máy bay mới. Ông nói rằng Poseidon sẽ là "phản ứng đối với chủ nghĩa phiêu lưu gia tăng của Nga ở cả lục địa châu Âu và Bắc Đại Tây Dương".

Ông Wigston cảnh báo rằng "tàu ngầm Nga không có nơi nào để ẩn náu". Đồng thời, ông nói thêm rằng Matxcơva "không chơi theo luật" cả trên mặt nước lẫn trên không, điều này gây nguy hiểm cho hàng không dân dụng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала