Đại sứ Nga: Iran quan tâm đến thiết bị quân sự của Nga

© Sputnik / Eugene Odinokov / Chuyển đến kho ảnhXe tăng của quân đội Iran trong vòng bán kết đầu tiên của cuộc thi quốc tế "Tank biathlon-2018"
Xe tăng của quân đội Iran trong vòng bán kết đầu tiên của cuộc thi quốc tế Tank biathlon-2018 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TEHRAN (Sputnik) - Tehran quan tâm đến thiết bị quân sự của Nga, Đại sứ Nga tại Iran Levan Jagaryan cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Không đắt đỏ và tốt nhất trên thế giới

“Tất nhiên, vâng, vì thiết bị quân sự của chúng ta được coi là tốt nhất và rẻ nhất thế giới”, đại sứ nói, trả lời câu hỏi liệu Tehran có quan tâm đến thiết bị quân sự của Nga hay không, nhưng không nêu rõ thiết bị nào.

Hạn chế từ Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc

 Javad Zarif - Sputnik Việt Nam
Iran đe dọa rút khỏi Hiệp ước không phổ biến vũ khí hạt nhân
Đồng thời, ông nhắc lại rằng trong lĩnh vực hợp tác kỹ thuật quân sự với Tehran, Moskva tuân thủ các hạn chế áp đặt đối với Iran theo luật pháp quốc tế - theo nghị quyết 2231 của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. 

“Tuy nhiên, những hạn chế này chỉ là tạm thời - cho đến tháng 10 năm 2020”, ông Jagaryan bổ sung.

Iran và S-400

Bình luận về khả năng Iran có được hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga, người đứng đầu phái đoàn ngoại giao Nga chỉ ra rằng Tehran nên tự quyết định vấn đề này.

Căn cứ không quân tại Hmeymim - Sputnik Việt Nam
Iran bí mật chuyển vũ khí đến Nga?
Vào mùa hè năm 2019, hãng tin Bloomberg, dẫn nguồn tin từ hai cá nhân am hiểu, cho biết rằng Nga dường như đã từ chối yêu cầu của Iran về việc bán S-400 cho nước này. Phó Thủ tướng Yuri Borisov sau đó bình luận về thông tin này với Sputnik, nói rằng Nga chưa nhận được bất kỳ yêu cầu nào từ Iran.

Thông tin đã được xác nhận bởi đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Iran, ông Abbas Mousavi, người chỉ ra rằng Tehran đã phát triển hệ thống của riêng mình và không cảm thấy cần thiết với hệ thống của Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала