Điện Kremlin bình luận quyết định của Thượng viện về luận tội Trump

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhDmitriy Peskov
Dmitriy Peskov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Điện Kremlin cho rằng, điều quan trọng là Mỹ ngừng sử dụng Nga trong các trận chiến chính trị nội bộ với tư cách là công cụ hù dọa chính, con quỷ chính, thư ký báo chí của tổng thống Dmitry Peskov nói với các phóng viên.

Trước đó, Thượng viện Hoa Kỳ đã bỏ phiếu chống luận tội Tổng thống Donald Trump, tha cho ông về cả hai tội danh. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Ông Trump đăng tải trên Twitter video được chọn làm tổng thống mãi mãi

Kết quả rõ ràng

Trả lời yêu cầu của các nhà báo bình luận về quyết định của Thượng viện, ông Peskov nói rằng, Kremlin luôn coi mình không có quyền can thiệp vào công việc nội bộ của Hoa Kỳ. Ngoài ra, theo ông, kết quả này có thể dự đoán một cách dễ dàng.

"Tất nhiên, điều chính yếu đối với chúng tôi là trong tất cả các trận chiến chính trị nội bộ của Hoa Kỳ và các cuộc chiến trước bầu cử, Hoa Kỳ đã ngừng sử dụng Nga làm công cụ hù dọa chính, như một con quỷ chính của vũ đài chính trị Hoa Kỳ. Trên thực tế, họ đã ngừng đặt quan hệ Nga-Mỹ trên bàn thờ chính trị nội địa của Hoa Kỳ, và khi đó sẽ thực sự xuất hiện những triển vọng mới về bình thường hóa quan hệ song phương," - ông Peskov nói.

Luận tội Trump

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Thượng viện Hoa Kỳ kết thúc phiên xét xử luận tội, tha bổng ông Trump
Hồi tháng 12 năm 2019, Hạ viện đã sử dụng phiếu bầu của các đại biểu đảng Dân chủ tuyên bố luận tội tổng thống về hai điểm - lạm quyền và cản trở Quốc hội. Hôm thứ Tư, các thành viên đảng Cộng hòa, vốn chiếm đa số tại Thượng viện, đã tha bổng ông Trump. Đảng Dân chủ tại Thượng viện đã bỏ phiếu chống lại tổng thống.

Cuộc bầu cử tổng thống tiếp theo tại Hoa Kỳ sẽ được tổ chức vào tháng 11 năm nay. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала