Ở Trung Quốc không còn đủ nhân lực để lắp ráp iPhone

© AP Photo / Mark SchiefelbeinApple iPhone 6S tại Trung Quốc
Apple iPhone 6S tại Trung Quốc  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Công ty Hon Hai Precision Industry của Đài Loan (hoạt động với thương hiệu Foxconn) có nhà máy lắp ráp phần lớn điện thoại iPhone xuất ra thị trường, đã cho công nhân của mình ở Trung Quốc cách ly phòng bệnh.

Theo tin của hãng thông tấn Bloomberg, do dịch bệnh coronavirus lây lân nên hiện không đủ nhân lực để lắp ráp các thiết bị điện tử.

Một người đàn ông cầm một đống tiền giấy để mua một chiếc iPhone X mới mà những người vừa mua nó tại một cửa hàng Apple đang bán lại nó trên một con phố ở Hồng Kông, Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam
Virus Trung Quốc đe dọa sản xuất iPhone

Để giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh, chính quyền Trung Quốc quyết định kéo dài kỳ nghỉ Tết. Foxconn dự định sẽ tiếp tục sản xuất vào ngày 10 tháng 2, giống như hầu hết các công ty khác. Nhà máy của công ty được đặt tại tỉnh Hà Nam. Những công nhân không nghỉ lễ được cách ly trong bảy ngày. Những người trở lại làm việc từ những vùng khác khác bị cách ly trong hai tuần.

Foxconn là nhà thầu lớn nhất của Apple, đảm nhiệm lắp ráp phần lớn điện thoại iPhone. Để giảm thiểu tổn thất do công việc ở Trung Quốc bị đình trệ, công ty đã đẩy mạnh sản xuất tại Việt Nam, Mexico và Ấn Độ.

Trước đó báo chí đưa tin tình trạng gián đoạn sản xuất ở Trung Quốc do bùng phát dịch coronavirus sẽ dẫn đến việc tăng giá các loại điện thoại thông minh và thiết bị khác, bao gồm cả ở Nga. Không loại trừ khả năng mỗi tuần dừng sản xuất tương đương sẽ phải cộng thêm vào giá thành sản phẩm đến 3%.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала