Trung Quốc phản đối các nước vì thực thi nhiều biện pháp quá mức do coronavirus

© Ảnh : POOLPhát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BẮC KINH (Sputnik) - Trung Quốc bày tỏ phản đối trước các quốc gia đã áp dụng các biện pháp hạn chế quá mức đối với Trung Quốc liên quan đến sự lây lan của coronavirus, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh nói trong cuộc họp trực tuyến hôm thứ Năm.

Kết quả tích cực nhờ các biện pháp được thực thi

"Sau khi bùng phát bệnh viêm phổi do coronavirus chủng mới, Trung Quốc đã thực hiện các biện pháp toàn diện và nghiêm ngặt nhất để ngăn chặn và kiểm soát sự lây lan của bệnh, và những nỗ lực này đã mang lại kết quả tích cực", - nhà ngoại giao nói.

Bà nhấn mạnh rằng WHO đánh giá cao các biện pháp mà chính phủ Trung Quốc áp dụng để hạn chế sự lây lan của căn bệnh này và đã nhiều lần tuyên bố rằng họ không khuyến nghị hạn chế đi lại và buôn bán với Trung Quốc. Sau khi một số quốc gia đưa ra các biện pháp phản ứng quá mức, Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế cũng đưa ra tuyên bố kêu gọi các nước tuân theo khuyến nghị của WHO. 

Phun thuốc khử khuẩn tại Trường Trung học cơ sở Phùng Chí Kiên, thành phố Nam Định để ngăn ngừa nguy cơ lây lan nCoV trong cộng đồng. - Sputnik Việt Nam
Tình hình công tác phòng chống dịch corona tại Việt Nam

Sự phản đối của Trung Quốc 

"Chúng tôi bày tỏ sự phản đối và không hài lòng với những nước đã bỏ qua các khuyến nghị chuyên môn của WHO và ICAO, và đã nghiêm khắc cảnh cáo họ", - bà Hoa Xuân Oánh nói.

Theo bà, hành động của các quốc gia này không những không giúp ngăn chặn sự lây lan của căn bệnh mà còn tạo ra sự hoảng loạn một cách giả tạo trong xã hội, trở thành một trở ngại nghiêm trọng đối với trao đổi và hợp tác quốc tế bình thường.

Mỹ gieo rắc nỗi hoảng loạn

Hôm thứ Hai, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc cáo buộc Hoa Kỳ rằng các biện pháp mà Washington áp dụng liên quan đến Trung Quốc đã gieo rắc sự hoảng loạn. Theo bà Hoa Xuân Oánh, Hoa Kỳ là quốc gia đầu tiên sơ tán nhân viên của lãnh sự quán từ Vũ Hán, bày tỏ mong muốn rút một phần nhân viên đại sứ quán khỏi Trung Quốc, cũng là quốc gia đầu tiên tuyên bố cấm hoàn toàn mọi công dân Trung Quốc nhập cảnh vào Hoa Kỳ , trái với khuyến nghị của WHO. 

© Sputnik / Kristina SavitskayaWHO khuyến cáo các biện pháp phòng ngừa Coronavirus
Trung Quốc phản đối các nước vì thực thi nhiều biện pháp quá mức do coronavirus - Sputnik Việt Nam
WHO khuyến cáo các biện pháp phòng ngừa Coronavirus
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала