Vì sao kinh tế Nga suy giảm trong thế kỷ XX?

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhПредседатель Государственной Думы РФ Вячеслав Володин во время выступления на XIX Всемирном фестивале молодежи и студентов в Сочи
Председатель Государственной Думы РФ Вячеслав Володин во время выступления на XIX Всемирном фестивале молодежи и студентов в Сочи - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nền kinh tế Nga sụp đổ trong thế kỷ 20 do Nga đã nuôi dưỡng các nước cộng hòa Liên Xô, sau đó đã ra khỏi Liên Xô trong năm 1991, Chủ tịch Duma Quốc gia Vyacheslav Volodin cho biết.

Dân số các thành phố của Nga suy giảm

Trước đó, dịch vụ báo chí của Duma Quốc gia cho biết rằng ông Volodin đề xuất lập nhóm công tác để nghiên cứu các vấn đề ở 5 khu vực có dân số suy giảm lớn nhất. Liên quan đến dữ liệu của Cơ quan Thống kê Nhà nước Liên bang, được biết rằng sự suy giảm dân số lớn nhất trong năm 2019 đã được ghi nhận ở tỉnh Saratov (19 000 người), tỉnh Omsk (17 600), tỉnh Kemerovo (16 500), khu vực Altai (15 800), tỉnh Volgograd (15800 người). 

Tượng đài Chủ tích Hồ Chí Minh tại Matxcova - Sputnik Việt Nam
Nga nên sử dụng kinh nghiệm thời Liên Xô để nâng cao quan hệ với Việt Nam

70 năm nuôi dưỡng các nước cộng hòa Liên Xô

Tại phiên họp toàn thể hôm thứ Năm, ông Volodin lưu ý rằng trước cách mạng 1917, Saratov là thành phố dân số lớn thứ ba sau Moskva, St. Petersburg và thuộc nhóm bốn thành phố có kinh tế phát triển nhất.

“Hãy tự hỏi, tại sao ngày nay đó là thành phố xếp thứ 17 về dân số, và nếu nói về kinh tế, nó không còn nằm trong top 10. Ở đây, chúng ta vẫn cần chịu trách nhiệm trong việc trong 70 năm đó, các khu vực của Nga đã nuôi dưỡng các nước Baltic, Ukraina, các nước cộng hòa khác cũng moi sạch mọi thứ ra khỏi các khu vực Nga này, tạo ra ngành công nghiệp ở đó, dạy ngôn ngữ và nhiều việc khác nữa” - ông Volodin nói.

Ngoài ra, Chủ tịch Duma Quốc gia lưu ý, Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại và Liên Xô sụp đổ là đòn giáng vào kinh tế Nga, sau đó kinh tế Nga thậm chí đã giảm tới mức thấp hơn so với trước cách mạng năm 1917.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала