Đại sứ Nga tại Bắc Kinh: cuộc chiến chống coronavirus ở Trung Quốc là hành động yêu nước

© Sputnik / Host photo agency/Sergey PyatakovĐại sứ Nga tại Trung Quốc Andrei Denisov
Đại sứ Nga tại Trung Quốc Andrei Denisov  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Chính quyền các cấp Trung Quốc đang thực hiện các biện pháp nghiêm túc để chống lại coronavirus, đối với người dân, đặc biệt là thanh niên, tình nguyện viên và bác sĩ, cuộc chiến này đã trở thành một hành động yêu nước”, - Đại sứ Nga tại Trung Quốc Andrei Denisov nói với các nhà báo Nga hôm thứ Sáu.

Hành động yêu nước

"Chúng tôi thấy rằng Trung Quốc đang thực thi các biện pháp rất nghiêm túc, trên thực tế đất nước đang huy động toàn bộ lực lượng y tế, quân đoàn y tế, quân đội Trung Quốc  đang đóp góp rất tích cực, và đối với người dân Trung Quốc, chúng tôi quan sát tất cả các động thái này với sự cảm thông rất lớn của con người, đó đã trở thành một hành động yêu nước đối với thanh niên, các tình nguyện viên," - nhà ngoại giao nói.

Theo ông, "chúng ta thấy trên truyền hình và trên báo chí những câu chuyện về những nữ y tá trẻ đã không ngại ngần cắt đi mái tóc dài của mình để có thể mặc quần áo bảo hộ dễ dàng hơn, còn có nhiều biểu hiện khác đáng nói, tôi có thể tuyên bố một cách mạnh dạn: đây là biểu hiện của chủ nghĩa anh hùng."

Bác sĩ Vũ Hán bị cảnh sát triệu tập vì thông báo về virus Corona đã chết - Sputnik Việt Nam
Bác sĩ Trung Quốc, người đưa ra cảnh báo đầu tiên về coronavirus đã chết

Như phó thống đốc tỉnh Hồ Bắc Yang Yunyan cho biết vào đêm trước, hơn 10,5 nghìn bác sĩ từ khắp Trung Quốc đã đến tỉnh Hồ Bắc để chống lại sự bùng phát bệnh viêm phổi do coronavirus.

Vào ngày 31 tháng 12 năm 2019, chính quyền Trung Quốc đã thông báo cho Tổ chức Y tế Thế giới về một đợt bùng phát bệnh viêm phổi không xác định ở Vũ Hán, thành phố nằm ở trung tâm của đất nước. Các chuyên gia đã xác định tác nhân gây bệnh là coronavirus 2019-nCoV. 636 người đã trở thành nạn nhân của coronavirus ở Trung Quốc, hơn 31,1 nghìn người bị nhiễm bệnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала