Dân Mỹ ghen tị với Nga trong việc di tản khỏi tâm chấn dịch coronavirus

© AP Photo / Arek RatajNhân viên quần áo bảo hộ hướng dẫn sơ tán khỏi Vũ Hán, Trung Quốc
Nhân viên quần áo bảo hộ hướng dẫn sơ tán khỏi Vũ Hán, Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Những công dân Mỹ được sơ tán khỏi tâm chấn dịch bệnh nguy hiểm do coronavirus gây ra ở Trung Quốc - thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, đã chỉ trích việc tổ chức quá trình này, theo The Washington Post.

Không hài lòng với việc di tản

Hành khách đang chờ chuyến tàu số 4 Moscow-Bắc Kinh trên sân ga của nhà ga ở thành phố Novosibirsk - Sputnik Việt Nam
Nga sẽ giúp công dân Belarus di tản khỏi Vũ Hán

Vấn đề được nói đến ở đây là công tác sơ tán 530 công dân của Hoa Kỳ, diễn ra vào ngày 5 tháng 2. Người dân Mỹ đã mô tả sự hỗn loạn đáng kinh ngạc tại các sân bay và so sánh họ với những người tị nạn. Một trong những nguyên nhân gây ảnh hưởng đến vấn đề là vì Hoa Kỳ trước đó đã sơ tán các nhà ngoại giao của họ khỏi Vũ Hán. Việc tổ chức di tản cho số công dân còn lại được giao cho các nhân viên đại sứ quán ở Bắc Kinh, những người vốn không thông thạo những điều kiện địa phương. Nhiều nhà báo cũng bày tỏ thái độ ghen tị với công tác di tản công dân của Nga, khi nhân viên lãnh sự quán thiết lập bàn thông tin có gắn quốc kỳ và cung cấp xe buýt để đưa công dân đến sân bay.

Các nhà ngoại giao Nga đã thuê xe buýt làm phương tiện chuyên chở công dân từ hơn mười thành phố, một số trong đó cách Vũ Hán 400-500 km. Tổng cộng, nhân viên đại sứ quán đã tổ chức sơ tán 144 người, trong đó 128 người Nga, 16 người khác là công dân của các nước SNG.

Hoa Kỳ đã sơ tán 240 công dân đầu tiên khỏi Vũ Hán vào ngày 29 tháng 1. Vào thời điểm đó, những người được sơ tán đa phần là các nhân viên cơ quan ngoại giao, trong khi những người bị nghi ngờ nhiễm coronavirus lại bị từ chối.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала