Một chiếc máy bay dân sự hạ cánh khẩn cấp xuống Khmeimim sau khi suýt bị Israel bắn trúng

© AP Photo / Ariel SchalitИстребитель F-16 израильских ВВС. Архивное фото
Истребитель F-16 израильских ВВС. Архивное фото - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chiếc máy bay đang hạ cánh chở 172 hành khách, suýt bị rơi vào hỏa lực của lực lượng phòng không Syria, khi họ phản kích lại cuộc tấn công của Israel ở gần thủ đô Damascus, chiếc máy bay đã được dẫn đường hạ cánh xuống căn cứ không quân Khmeimim của Nga, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Theo tin của cơ quan này, lúc khoảng sau 2 giờ sáng ngày thứ năm có bốn máy bay tiêm kích F-16 của Không quân Israel từ bên ngoài không phận Syria đã bất ngờ bắn 8 quả tên lửa không đối đất vào ngoại ô thủ đô Damascus.
Quân chính phủ Syria tích cực sử dụng hệ thống tên lửa phòng không khi đáp trả cuộc không kích của không quân Israel.

Hệ thống phòng thủ tên lửa Israel - Sputnik Việt Nam
Israel bắn hàng loạt tên lửa vào Damascus

Đồng thời, theo dữ liệu phân tích của hệ thống kiểm soát khách quan tình hình không lưu, tại thời điểm máy bay Israel tấn công vào ngoại ô thủ đô Damascus, có một chiếc máy bay chở khách Airbus-320 chở 172 hành khách đang hạ cánh trong khu vực sân bay quốc tế Damascus.

“May nhờ hành động kịp thời của các nhân viên điều độ tại sân bay Damascus và hoạt động hiệu quả của hệ thống quản lý không lưu tự động, mà chúng tôi đã đưa được chiếc máy bay chở khách Airbus-320 ra khỏi khu vực tác chiến phòng không của Syria, và hạ cánh an toàn tại sân bay dự bị gần nhất - tại căn cứ không quân Khmeimim của Nga", thông báo nêu rõ.

Một tháng trước, vào ngày 11 tháng 1, quân đội Iran đã bắn rơi một chiếc Boeing 737-800 của Ukraina chở 176 người trên máy bay. Chiếc máy bay Ukraina đã bay gần cơ sở quân sự của Iran trong lúc nước này đang đối đầu với Mỹ và bị nhầm là "mục tiêu địch".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала