Người giàu Trung Quốc ngừng mua quần áo xa xỉ do coronavirus

© AP Photo / Mark SchiefelbeinCửa hàng Tiffany & Co Bắc Kinh
Cửa hàng Tiffany & Co Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thương hiệu thời trang nổi tiếng Burberry đã quyết định đóng cửa một phần ba cửa hàng tại Trung Quốc đại lục do sự trầm trọng của tình hình dịch coronavirus, theo The Guardian.

Chủng virus nguy hiểm này ảnh hưởng thế nào đến người giàu Trung Quốc?

Bác sĩ Li Wenliang, một trong những người đầu tiên cảnh báo về sự bùng phát bệnh viêm phổi do coronavirus - Sputnik Việt Nam
Cái chết của bác sĩ cảnh báo coronavirus được xem là tai nạn lao động

Công ty đã đóng cửa 24 trong số 64 cửa hàng và phần còn lại sẽ hoạt động theo thời gian biểu thu hẹp. Tập đoàn giải thích quyết định này bằng sự giảm sút đến 80% số lượng khách hàng. Cần lưu ý rằng thị trường thương hiệu xa xỉ đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi sự lây lan của căn bệnh - những người Trung Quốc giàu có tránh đến những nơi công cộng và ngừng mua quần áo đắt tiền, cũng như việc hạn chế đi du lịch đến Trung Quốc làm giảm số lượng người mua nước ngoài.

“Sự bùng nổ của coronavirus tại Trung Quốc có tác động tiêu cực đáng kể đến nhu cầu đối với hàng hóa xa xỉ”, - Tổng giám đốc Tập đoàn Marco Gobbetti giải thích.

Theo ông, hiện tại không thể dự đoán tình trạng này sẽ kéo dài bao lâu. Sự bùng phát của coronavirus được cho là đã ảnh hưởng đến Burberry thậm chí còn nhiều hơn cả các cuộc biểu tình chống chính phủ ở Hồng Kông.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала