Ông Lavrov: Hoa Kỳ sẽ nhanh chóng hồi đáp về tuyên bố không để xảy ra chiến tranh hạt nhân

© Sputnik / Alexander Vilf / Chuyển đến kho ảnhQuyền Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Liên bang Nga Sergey Lavrov tuyên bố trong cuộc họp báo về kết quả của các hoạt động ngoại giao Nga trong năm 2019.
Quyền Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Liên bang Nga Sergey Lavrov tuyên bố trong cuộc họp báo về kết quả của các hoạt động ngoại giao Nga trong năm 2019. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MEXICO (Sputnik) - Hoa Kỳ đã hứa với Nga sẽ nhanh chóng đưa ra câu trả lời về đề xuất của Nga cùng nhau tuyên bố không để xảy ra chiến tranh hạt nhân toàn cầu, Moskva hy vọng đó sẽ là câu trả lời tích cực, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov nói.

Trước đó trong chuyến thăm Washington, ông Lavrov sau cuộc gặp với Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo nói rằng đã đề nghị ông này thông qua tuyên bố không để xảy ra chiến tranh hạt nhân.

Vụ nổ hạt nhân - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia nêu nguyên nhân tiềm ẩn bùng nổ chiến tranh hạt nhân
“Đâu độ một năm rưỡi trước, chúng tôi đã đề nghị Hợp chúng quốc Hoa Kỳ lặp lại những điều mà Liên Xô và Hoa Kỳ đã phát biểu từ thời kỳ trước đó - thời kỳ Chiến tranh lạnh, khi Gorbachev và Reagan ký tuyên bố về việc không thể chiến thắng chiến tranh hạt nhân, không thể có người chiến thắng trong đó, vì vậy không bao giờ được để nổ ra chiến tranh hạt nhân. Một năm rưỡi trước chúng tôi đã đề xuất với Hoa Kỳ, để trấn an dư luận thế giới chỉ đơn giản là lặp lại nguyên văn những gì mà hai nước chúng tôi đã nói trong thời kỳ đó", ông Lavrov nhắc lại trong cuộc họp báo.
“Lời đề nghị đang nằm trên bàn làm việc. Hoa Kỳ hứa sẽ sớm cho chúng tôi câu trả lời. Chúng tôi hy vọng đó sẽ là câu trả lời tích cực", Bộ trưởng Nga nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала