Ông Trump cho rằng mưu toan phế truất có thể còn tái diễn

© REUTERS / Kevin LamarqueTổng thống Hoa Kỳ Donald Trump
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cho rằng các nghị sĩ đảng Dân chủ sẵn sàng đưa ông ra luận tội về bất cứ điều gì và một lần nữa có thể cố gắng làm điều đó.
"Nếu họ phát hiện ra rằng tôi vừa đi qua đường, và có thể, đã vượt đèn đỏ hoặc gì đó nữa, thì lập tức: “Hãy luận tội ông ta!”. Vì vậy, có lẽ chúng ta sẽ phải làm điều đó một lần nữa, bởi vì những người này hoàn toàn mất trí rồi. Nhưng tôi đã đánh bại họ cả đời này và sẽ làm điều đó một lần nữa, nếu cần thiết”, ông nói trong bài phát biểu nhân kết thúc vụ luận tội.
Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Luận tội Trump - giăng bẫy cho đảng Dân chủ

Hôm thứ Tư Thượng viện Hoa Kỳ đã tha bổng ông Trump theo cả hai điều khoản luận tội là lạm quyền và cản trở Quốc hội. Như vậy phiên xét xử luận tội đã kết thúc mà không có án, ông Trump tiếp tục tại vị. Hạ viện Mỹ vào tháng 12 năm 2019 chỉ bằng số phiếu ủng hộ của các nghị sĩ đảng Dân chủ đã quyết định luận tội ông Trump. Các nghị sĩ đảng Dân chủ cho rằng ông Trump đã gây áp lực đối với chính quyền Ukraina để nước này mở cuộc điều tra chống lại đối thủ chính trị của mình là Joe Biden và các thành viên trong gia đình ông này, sau đó còn cản trở quá trình điều tra của Quốc hội. Tổng thống Trump đã bác bỏ những cáo buộc trên.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала