Tổng thống Trump đăng video chế giễu bà Pelosi

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Hạ viên, đảng viên đảng Dân chủ Nancy Pelosi
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Hạ viên, đảng viên đảng Dân chủ Nancy Pelosi - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump mới đăng trên trang Twitter của mình một clip chế giễu bà Nancy Pelosi, Chủ tịch Hạ viện Quốc hội.

Hôm thứ Tư ông Trump đã đọc bản thông điệp liên bang lần thứ ba trong nhiệm kỳ tổng thống của mình về tình hình đất nước. Người đứng đầu nước Mỹ đã từ chối bắt tay bà Pelosi thuộc đảng Dân chủ. Sau khi tổng thống kết thúc bài phát biểu, bà này đã xé đôi bản in thông điệp của ông một cách khoa trương và bỏ xuống bàn. Sau đấy bà Pelosi còn gọi phát biểu của ông Trump là “vớ vẩn”.

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi xé văn bản bài phát biểu của ông Trump - Sputnik Việt Nam
Bà Pelosi xé văn bản bài phát biểu của ông Trump

Video với nhan đề "Những câu chuyện mạnh mẽ của nước Mỹ bị Nancy Pelosi xé vụn" đã được cắt ghép từ bản ghi hình ông Trump đọc thông điệp trước Quốc hội. Những khoảnh khắc bản thông điệp của ông hướng đến các binh sĩ và những người hùng của đất nước luôn luôn bị ngắt quãng bằng hình ảnh bà chủ tịch Hạ viện xé toạc bản in thông điệp của tổng thống.

Bài phát biểu của ông Trump tại Quốc hội diễn ra trong bối cảnh phái Dân chủ tại Hạ viện do bà Pelosi đứng đầu quyết định đưa tổng thống ra luận tội. Tuy nhiên, trong quá trình xét xử luận tội, Thượng viện Hoa Kỳ đã tuyên bố nguyên thủ quốc gia vô tội về cả hai điều khoản cáo buộc. Như vậy người đứng đầu Nhà Trắng sẽ không bị kết án và không bị phế truất.

Trump trở thành vị tổng thống thứ ba trong lịch sử nước Mỹ bị đe dọa phế truất. Đảng Dân chủ cho rằng ông đã trì hoãn khoản viện trợ đã được Quốc hội phê duyệt dành cho Ukraina, yêu cầu Tổng thống nước này Vladimir Zelensky phải có sự phúc đáp chính trị dưới hình thức mở cuộc điều tra chống lại đối thủ của ông Trump là Joe Biden. Trump phản bác rằng ông chỉ yêu cầu chính quyền Ukraina chống tham nhũng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала