Huawei và Xiaomi sẽ liên kết để cạnh tranh với Google Play

© AP Photo / Marcio Jose SanchezTrụ sở chính của Google tại Mountain View, Hoa Kỳ
Trụ sở chính của Google tại Mountain View, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Xiaomi, Huawei, Oppo và Vivo dự định ra mắt một nền tảng để tải ứng dụng xuống thiết bị của họ. Kho lưu trữ trực tuyến sẽ được triển khai trong chế độ thử nghiệm ở 3 quốc gia, trong đó có Nga, theo tin từ Reuters.

Cuộc chiến với Google Play

Nguồn tin cho biết, Huawei, Xiaomi và các công ty khác sẽ liên kết để cạnh tranh với Google Play trong khuôn khổ Global Developer Service Alliance (GDSA, tạm dịch: Liên minh dịch vụ phát triển toàn cầu). Liên minh nhắm đến sự hỗ trợ của các nhà phát triển bên ngoài Trung Quốc và phát hành đồng thời các ứng dụng cho tất cả điện thoại thông minh của các nhà sản xuất trong liên minh.

Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ William Barr  - Sputnik Việt Nam
Mỹ muốn mua Nokia và Ericsson để đấu với Huawei

Chương trình thí điểm ban đầu được lên kế hoạch ra mắt vào tháng 3, nhưng kế hoạch của GDSA có thể bị cản trở bởi dịch coronavirus, hãng tin cho biết. Trước mắt, nền tảng sẽ được mở rộng đến 9 khu vực, bao gồm Nga, Ấn Độ, Indonesia.

Theo mô tả, dự án GDSA được thiết kế để đơn giản hóa việc tải nội dung xuống thiết bị của người dùng Android. Bằng cách tương tự với Google Play, nền tảng sẽ được chia thành các danh mục dành cho nhà phát triển trò chơi, tiện ích, nhà cung cấp nội dung âm nhạc và video.

Đại diện của các công ty thành viên liên minh từ chối bình luận thông tin về việc ra mắt nền tảng này của Reuters. Google cũng không đưa ra ý kiến nào. Theo hãng phân tích IDC, tính đến quý IV năm 2019, Xiaomi, Huawei, Oppo và Vivo chiếm 40,1% thị phần cung cấp điện thoại thông minh toàn cầu. Hãng này nhấn mạnh rằng việc mở rộng toàn cầu của Huawei đã bị cản trở bởi lệnh trừng phạt của Mỹ và lệnh cấm sử dụng dịch vụ của Google.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала