Bác sĩ giải thích cần quan hệ tình dục bao nhiêu để tốt cho sức khỏe

CC0 / Pressfoto / Cặp đôi
Cặp đôi - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Liên quan đến lĩnh vực tình dục, có rất nhiều giai thoại, nhưng cũng có những quy tắc nhất định. Trong cuộc phỏng vấn của Sputnik, bác sĩ- nhà tình dục học Evgeny Kulgavchuk đã đề cập đến "nhịp sinh lý có điều kiện" của đời sống tình dục là gì.

Không có nhiều chủ đề trong đó hầu hết mọi người đều coi mình là nhà chuyên gia lớn. Lĩnh vực tình dục  chắc chắn là một trong số đề tài đó. Trong mọi trường hợp, chỉ một tỷ lệ không đáng kể nam giới và phụ nữ tìm kiếm lời khuyên của các nhà tình dục học. Kết quả là có một số lượng lớn những câu chuyện huyền thoại đi kèm với chủ đề này.

Cụ thể, nhiều người hình dung sai về tần suất "bình thường" của quan hệ tình dục và quan niệm không đúng đắn về khuynh hướng mà họ tự nghĩ ra. Đôi khi, gây bất lợi cho sức khỏe tâm lý và thể chất của chính họ, nhà tình dục học Evgeny Kulgavchuk đã lưu ý trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Tình yêu - Sputnik Việt Nam
Quan hệ tình dục nguy hiểm. Đối với những người nào liên hệ gần gũi có thể gây chết người

"Trong tình dục học, có một khái niệm gọi là UVR (nhịp sinh lý có điều kiện). Nó không phải là một quy tắc bắt buộc, nhưng theo nó, người ta tin rằng cần phải « tiếp xúc thân mật» 2-3 lần một tuần. Đây là một tiêu chuẩn trung bình và mỗi người với «tính khí» khác nhau và tiêu chuẩn tình dục khác nhau. Điều rất quan trọng là nhận biết tiêu chuẩn tình dục của bạn. Nếu một người không đạt tiêu chuẩn, thì chất lượng cuộc sống của người đó sẽ tệ hơn và sức khỏe của họ cũng kém đi", - Evgeny Kulgavchuk nói.

Lạm dụng quá cũng không đáng. Nếu bạn vượt quá định mức hoạt động tình dục, thì cơ thể sẽ phản ứng tương ứng - và quá trình thân mật sẽ bắt đầu khiến bạn nhàm chán.

Evgeny Kulgavchuk cũng nêu ra các trường hợp khi, mà theo ý kiến ​​của ông, chắc chắn tốt hơn là nên kiêng.

"Trước ngày diễn ra các sự kiện rất quan trọng, ở nơi tổ chức buổi phát biểu quan trọng, tôi thường khuyên nên ít nhất cần kiềm chế  «tiếp xúc thân mật» trong một ngày. Sau giai đoạn căng thẳng, luôn diễn ra giai đoạn thả lỏng. Sau khi tiếp xúc thân mật và sống động, hệ thống thần kinh sẽ chuyển sang chế độ bảo vệ, trong chế độ hồi phục. Nếu trong quá trình này cần thể hiện kết quả tốt, thì sau đó hiệu quả sẽ thấp hơn. Trước một sự kiện quan trọng, bạn nên kiềm chế và chỉ sau khi đó, bạn mới tự thưởng cho mình ", chuyên gia đưa ra lời khuyến cáo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала