Nữ y tá Trung Quốc kể về quá trình tự điều trị đánh bại coronavirus

© REUTERS / China DailyBệnh nhân nhiễm coronavirus tại một bệnh viện ở Vũ Hán
Bệnh nhân nhiễm coronavirus tại một bệnh viện ở Vũ Hán - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Một nữ y tá đến từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc đã thông tin về cách tự điều trị, chữa khỏi coronavirus 2019-nCoV ngay tại nhà.

Tự mình chữa khỏi coronavirus

Trong một cuộc phỏng vấn với Thời báo Hoàn cầu vào ngày 8 tháng 2, Zhia Na, 24 tuổi, khẳng định cho biết xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của cô từng cho kết quả dương tính với coronavirus. Tuy nhiên, nữ y tá mong muốn được điều trị tại nhà hơn vì các bệnh viện thành phố đã chật kín bệnh nhân. Thêm vào đó, triệu chứng bệnh của nữ y tá biểu hiện khá nhẹ.

Bệnh viện đã được lắp đặt máy móc, trang thiết bị hiện đại. - Sputnik Việt Nam
Ai được hưởng lợi từ sự bùng phát dịch virus corona tại Trung Quốc?

Trong 11 ngày, Zhia Na chỉ điều trị ở nhà và uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ, bao gồm Lianhua Qingwen, “Avelox” và “Oseltamivir”. Theo cô, điều quan trọng là phải uống thuốc đúng giờ, tuân thủ biện pháp vệ sinh cá nhân, khử trùng không gian xung quanh, thông gió phòng ở và sử dụng nhiều thực phẩm có lợi cho sức khỏe. Nếu trong trường hợp tình trạng sức khỏe suy giảm nghiêm trọng, cô gái được khuyên cần đến bệnh viện ngay lập tức.

Nữ y tá lưu ý rằng điều khiến cô sợ nhất về coronavirus chính là tốc độ lây lan.

Đợt bùng phát bệnh viêm phổi do loại coronavirus chủng mới 2019-nCoV xuất hiện tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc Trung Quốc vào ngày 31/12. Đến ngày 9/2, số trường hợp nhiễm bệnh đã vượt quá 37 nghìn người, có 812 người chết vì coronavirus và 2651 bệnh nhân đã bình phục và được xuất viện.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала