Đại sứ đánh giá cao quan hệ Nga -Trung Quốc

© Sputnik / Alexei Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhChủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại lễ đón tiếp chính thức trong Điện Kremlin
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại lễ đón tiếp  chính thức trong Điện Kremlin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BẮC KINH (Sputnik) - Quan hệ giữa Nga và Trung Quốc đã trở thành một khối kết tinh vững chắc trong bối cảnh tình hình thế giới đầy biến động, Đại sứ Nga tại Bắc Kinh Andrey Denisov nhận định trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông Nga nhân Ngày Ngoại giao.
"Chúng ta đang chứng kiến những gì xảy ra trên thế giới, trong những điều kiện này mối quan hệ của hai nước chúng ta, mối quan hệ dĩ nhiên chỉ tính riêng về quy mô và vai trò của chúng trong nền chính trị thế giới cũng nằm trong số dẫn đầu tiến trình phát triển quốc tế hiện đại, giống như một khối kết tinh vững chắc trong bối cảnh tình hình quốc tế đầy biến động hiện nay", nhà ngoại giao nói.
Ông nói thêm rằng:  trong quan hệ Nga - Trung chúng ta đã đạt tới mức độ, mà nói đúng ra là thậm chí đảm bảo sẽ không xảy ra bất cứ điều gì bất thường, đây chính là trường hợp khi tất cả mọi việc đều tốt đẹp.
Турист на Красной площади в Москве - Sputnik Việt Nam
Du khách Trung Quốc lý giải nguyên nhân của sức mạnh Nga
“Hai nước đã thiết lập được sự hợp tác trong mọi tầng quan hệ. Năm ngoái, các nhà lãnh đạo của chúng ta trong tuyên bố hồi tháng Sáu về kết quả chuyến thăm Nga của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tuyên bố rằng quan hệ đối tác chiến lược và hợp tác toàn diện của chúng ta đang bước sang một thời đại mới. Đây không chỉ là thời đại mới trong quan hệ song phương, thời đại của quan hệ đối tác toàn diện, mà còn là một thời đại mới trong tiến trình phát triển thế giới, phát triển quốc tế”, ông Denisov nêu rõ.
Đồng thời, đại sứ nói: "Hai nước chúng ta không phải là đồng minh, như tôi đã nhiều lần nói, nhưng chúng ta có mức độ hiểu biết chung rất cao về những gì đang diễn ra trên thế giới, do đó có được sự gần gũi, thậm chí là trùng hợp về đường lối trong nhiều vấn đề quan trọng, bao gồm cả ở LHQ".
“Điều đó, tất nhiên không có nghĩa là chúng ta thống nhất trong mọi vấn đề, hoàn toàn không phải như vậy, chúng ta là hai nước lớn, trong đó mỗi nước không nhất thiết phải làm theo nhau trong mọi việc, song cũng như tôi nhiều lần lưu ý, điều chủ yếu là hai nước đã thiết lập được một cơ chế hợp tác, giúp giải quyết bất kỳ khó khăn nào và đưa ra bất kỳ vấn đề gì”,- nhà ngoại giao giải thích.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала