Mỹ và Ukraina bắt đầu hoạt động bay quan sát trên không phận Nga

© Sputnik / Igor RussakMáy bay chụp ảnh trên không An-30 tại sân bay quân sự Levashovo
Máy bay chụp ảnh trên không An-30 tại sân bay quân sự Levashovo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ và Ukraina trong khuôn khổ Hiệp ước Bầu trời mở từ ngày 10 đến hết ngày 14 tháng 2 triển khai hoạt động bay quan sát trên không phận Nga, báo "Krasnaya Zvezda" của Lực lượng vũ trang Nga đưa tin.
“Từ ngày 10 đến hết ngày 14 tháng 2, trong khuôn khổ thực hiệp Hiệp ước quốc tế về Bầu trời mở, nhóm kết hợp giữa Hoa Kỳ và Ukraina thực hiện hoạt động bay quan sát trên không phận Liên bang Nga bằng máy bay quan sát An-30 của Romania xuất phát từ sân bay Kubinka”, chỉ huy Trung tâm giảm thiểu nguy cơ hạt nhân của Nga Sergey Ryzhkov thông báo với phóng viên.
Máy bay C-130J-SOF Super Hercules - Sputnik Việt Nam
Các chuyên gia Mỹ và Canada sẽ tiến hành bay quan sát trên không phận Nga

Theo ông Ryzhkov, trong thời gian chuyến bay theo lộ trình đã được thỏa thuận, các chuyên gia Nga bay cùng sẽ giám sát chặt chẽ việc tuân thủ các thông số bay và sử dụng thiết bị quan sát đã được quy định trong hiệp ước.

Hiệp ước Bầu trời mở được ký kết năm 1992 và trở thành một trong những biện pháp củng cô lòng tin tại châu Âu sau thời kỳ Chiến tranh lạnh. Hiệp ước đi vào hoạt động từ năm 2002, cho phép các nước tham gia công khai thu thập thông tin về lực lượng vũ trang và hoạt động của nhau.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала