Singapore dự định sau 3 tháng nữa sẽ bắt đầu thử nghiệm vắc-xin chống coronavirus

© Sputnik / Maksim Bogodvid / Chuyển đến kho ảnhVắc-xin
Vắc-xin  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các nhà khoa học từ Singapore đang nghiên cứu phát triển một loại vắc-xin chống coronavirus chủng mới và dự định bắt đầu thử nghiệm loại vắc-xin này sau ba tháng nữa, như tin đưa của tờ Straits Times.

Trước đó, các chuyên gia cho biết rằng việc phát triển vắc-xin có thể mất vài năm, vì thế thời gian tạo ra vắc-xin có thể dài hơn so với thời gian tiếp diễn của loại dịch bệnh hiện tại. Theo Bộ Y tế Liên bang Nga, việc phát triển vắc-xin sẽ mất ít nhất 8-10 tháng. 

MERS Coronavirus Particles - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia đánh giá khả năng điều chế vắc-xin chống coronavirus

Trong thời gian thử nghiệm, vắc-xin Singapore sẽ được tiêm cho những tình nguyện viên khỏe mạnh, họ sẽ được theo dõi để xác định các tác dụng phụ có thể xảy ra, ấn phẩm cho biết thêm.

Sự bùng phát bệnh coronavirus ở Trung Quốc

Ngày 31 tháng 12, chính quyền Trung Quốc đã thông báo cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về sự bùng phát bệnh viêm phổi không xác định ở thành phố Vũ Hán, nằm ở trung tâm của đất nước. Các chuyên gia đã tìm ra tác nhân gây bệnh, đó là coronavirus 2019-nCoV. 910 người đã trở thành nạn nhân của coronavirus, hơn 40 nghìn người bị nhiễm bệnh. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала