Trên chiếc tàu ở Nhật Bản lại có thêm 60 người khác bị nhiễm coronavirus

© AFP 2023 / Kazuhiro NogiTàu Diamond Princess đang bị cách ly ngoài khơi Nhật Bản
Tàu Diamond Princess đang bị cách ly ngoài khơi Nhật Bản - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TOKYO (Sputnik) - Số người nhiễm coronavirus mới trên con tàu Diamond Princess đang bị cách ly ngoài khơi Nhật Bản hôm thứ Hai đã tăng lên con số 60, tổng cộng là 130 người nhiễm bệnh, kênh truyền hình TBS đưa tin.

Vào đêm trước, người ta tính ra rằng có 70 hành khách và thành viên đội lái tàu trong số gần 3.700 người trên tàu du lịch bị mắc bệnh. Ban đầu lệnh cách ly được lên kế hoạch đến ngày 19 tháng 2, nhưng có thể được gia hạn.

Tình hình trên tàu

Trước đó, thành viên đội lái tàu Taras Filippov cho biết, các hành khách của tàu Diamond Princess được giảm sốt bằng paracetamol, nhiều người bị sốt trên tàu, nhưng họ đang chờ xét nghiệm coronavirus. 

© REUTERS / Kim Kyung-HoonTrên chiếc tàu Diamond Princess lại có thêm 60 người khác bị nhiễm coronavirus
Trên chiếc tàu ở Nhật Bản lại có thêm 60 người khác bị nhiễm coronavirus - Sputnik Việt Nam
Trên chiếc tàu Diamond Princess lại có thêm 60 người khác bị nhiễm coronavirus
“Theo tôi hiểu, hai tuần cách ly có thể kéo dài thêm hai tuần nữa hoặc thậm chí hơn. Bởi vì không ai biết... Những người ở trong cabin hoặc thuộc tổ lái tàu hoặc hành khách, hiện nay họ đã đang sốt. Và họ đang chờ đợi để được xét nghiệm. Hiện tại họ đang trong tình trạng bị ốm và trung tâm y tế của chúng tôi chỉ hỗ trợ họ trong khả năng hiện có, tức là cho họ uống paracetamol", - ông Filippov nói trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình 1 + 1 .

Khởi phát triệu chứng

Theo ông, nhiều người bắt đầu nhận thấy các triệu chứng của bệnh. 

© REUTERS / Twitter / @DAXA_TWCác bác sĩ trên con tàu Diamond Princess
Trên chiếc tàu ở Nhật Bản lại có thêm 60 người khác bị nhiễm coronavirus - Sputnik Việt Nam
Các bác sĩ trên con tàu Diamond Princess
"Một số người bắt đầu xuất hiện các triệu chứng. Số người này càng ngày càng nhiều. Tức là nếu trước đây ba ngày còn chưa rõ lắm thì giờ đây tình hình đã khác", - ông nói thêm.

Sự bùng phát bệnh coronavirus ở Trung Quốc

Ngày 31 tháng 12, chính quyền Trung Quốc đã thông báo cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về sự bùng phát bệnh viêm phổi không xác định ở thành phố Vũ Hán, nằm ở trung tâm của đất nước. Các chuyên gia đã tìm ra tác nhân gây bệnh, đó là coronavirus 2019-nCoV. 910 người đã trở thành nạn nhân của coronavirus, hơn 40 nghìn người bị nhiễm bệnh. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала