Tại Hội đồng Liên bang giải thích vì sao Mỹ lại coi Nga là đối thủ chính

© Sputnik / Grigoriy Sisoev / Chuyển đến kho ảnhЗаседание Совета Федерации РФ
Заседание Совета Федерации РФ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đối với Hoa Kỳ Nga là đối thủ chính, Nhà Trắng sẽ cố gắng chống đối Nga trong mọi lĩnh vực, ông Oleg Morozov, ủy viên Ủy ban quốc tế Hội đồng Liên bang nói với Sputnik.

Trong dự thảo ngân sách cho năm 2021 Nga và Trung Quốc được gọi là kẻ địch chính của Mỹ. Ngoài ra ngân sách Mỹ còn quy định trích 700 triệu USD để “chống” Nga, 24 triệu USD để đấu tranh với “hoạt động tuyên truyền và làm sai lệch thông tin của Nga”.

“Không còn nghi ngờ gì nữa, về quân sự Hoa Kỳ coi Nga là đối thủ chính, mà gọi theo thuật ngữ của họ thì là nguy cơ quân sự chính. Động cơ thật dễ hiểu. Về quân sự chúng ta thực chất là mạnh, thậm chí ở một số mặt còn vượt cả Mỹ”, chính trị gia nhận xét.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tại buổi trình quốc thư trong điện Kremlin - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin: Hòa bình và an ninh trên hành tinh phụ thuộc vào quan hệ giữa Nga và Mỹ

Ông cho rằng đối với Washington đó là thách thức thật sự, nảy sinh do chính mong muốn giành lại cành cọ vô địch về mình. Còn động cơ thứ hai - đó là cách ứng xử độc lập của Nga trong chính trường quốc tế.

"Chúng ta luôn thể hiện trung thành với lợi ích quốc gia và dân tộc của chính mình và sẵn sàng bảo vệ những lợi ích ấy", nhà lập pháp nhấn mạnh.
“Chính vì vậy nên trong các kế hoạch của (Tổng thống Hoa Kỳ Donald) Trump đề ra mục tiêu đảm bảo kiềm chế Nga một cách hiệu quả và giành chiến thắng trong chiến tranh thông tin, cũng như trong chạy đua vũ trang. Đây chính là nguyên nhân để họ rút ra khỏi hầu hết các thỏa thuận quân sự”, nghị sĩ Nga nói.

Bên cạnh đó ông Morozov gọi Trung Quốc là đối thủ cạnh tranh về kinh tế của Hoa Kỳ.

“Dành cho nước này sẽ là chiến tranh kinh tế và “vẻ diễm lệ” của mọi dạng chiến tranh hỗn hợp có thể có. Thực tế là như vậy", vị thượng nghị sĩ kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала