Bộ Ngoại giao Trung Quốc cáo buộc Hoa Kỳ đưa ra tiêu chuẩn an ninh mạng kép

© AP Photo / Andy WongCảnh Sảng, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc
Cảnh Sảng, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Trung Quốc cáo buộc Hoa Kỳ đưa ra tiêu chuẩn kép trong các vấn đề về an ninh mạng và yêu cầu ngừng ngay lập tức hành vi trộm cắp mạng và theo dõi đối với Trung Quốc, cũng như đưa ra những lời giải thích có liên quan, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng nói trong cuộc họp trực tuyến hôm thứ Ba.

Hoa Kỳ vi phạm luật pháp quốc tế

"Một thực tế ai cũng biết là trong một thời gian dài, chính phủ Hoa Kỳ và các cơ quan hữu quan đã vi phạm luật pháp quốc tế và các chuẩn mực cơ bản của quan hệ quốc tế, thực hiện các vụ trộm mạng quy mô lớn, có tổ chức và bừa bãi về thông tin bí mật, gián điệp và giám sát chống lại chính phủ, doanh nghiệp và cá nhân nước ngoài," -  ông Cảnh Sảng nói.

Theo ông, các vụ việc của WikiLeaks và Edward Snowden từ lâu đã cho thấy rõ các tiêu chuẩn kép và sự giả dối của phía Mỹ trong vấn đề an ninh mạng".

Hình ảnh của một thành phố thông minh sử dụng hệ thống mạng 5G - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ thừa nhận sự tụt hậu so với Trung Quốc về công nghệ 5G

Ông nhấn mạnh rằng theo thông tin từ các nguồn mở, các bộ phận liên quan của Hoa Kỳ nghe trộm, theo dõi và kiểm soát chính phủ, công ty, cá nhân của nhiều quốc gia, bao gồm cả các đồng minh của họ.

"Trung Quốc cũng là nạn nhân của hành vi trộm cắp và giám sát không gian mạng của Hoa Kỳ, liên quan đến vấn đề này, chúng tôi đã nghiêm túc cảnh báo Hoa Kỳ, yêu cầu làm rõ và chấm dứt ngay lập tức các hoạt động liên quan", - ông nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала