HLV Park Hang-seo bị AFC phạt nặng, tuyển Việt Nam gặp khó khăn

© Ảnh : Hoàng Linh – TTXVN HLV Park Hang Seo họp báo sau trận đấu giữa U23 Việt Nam-U23 CHDCND Triều Tiên
HLV Park Hang Seo họp báo sau trận đấu giữa U23 Việt Nam-U23 CHDCND Triều Tiên - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Liên đoàn Bóng đá châu Á AFC vừa ra án phạt nặng đối với HLV trưởng tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam Park Hang-seo vì phản ứng quá mức ở trận chung kết SEA Games 30 vừa qua.

Bên cạnh đó, tuyển Việt Nam còn gặp vô vàn khó khăn trong trận gặp Iraq, Malaysia sắp tới trong cuộc đua tại vòng loại World Cup 2022.

HLV Park Hang-seo bị AFC cấm chỉ đạo 4 trận, phạt 5.000 USD

Ngày 11.2, Liên đoàn Bóng đá châu Á AFC thông báo cho biết, nhà cầm quân người Hàn Quốc Park Hang-seo, HLV trưởng tuyển U23 Việt Nam cũng như tuyển bóng đá nam quốc gia của Việt Nam chính thức phải nhận án phạt cấm chỉ đạo 4 trận. Ngoài ra, ông Park Hang-seo sẽ còn phải nộp tới 5000 USD tiền phạt vì phản ứng quá nóng với trọng tài. AFC khẳng định, tất cả án phạt đều được thực hiện theo Bộ luật Kỷ luật và Đạo đức của Liên đoàn Bóng đá châu Á.

HLV Park Hang Seo chỉ đạo trận đấu từ khu kỹ thuật. - Sputnik Việt Nam
HLV Park Hang-seo được trao Giải Cống hiến

Tuy nhiên, AFC cũng cho biết, án phạt hiện tại chỉ được áp dụng ở các trận đấu giao hữu các cấp của đội tuyển Việt Nam. Do đó, HLV Park Hang-seo vẫn có thể chỉ đạo trực tiếp đội tuyển quốc gia Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 tới đây.

Theo thông báo của AFC, tiền nộp phạt phải được thực hiện trong 30 ngày từ khi án phạt được đưa ra. HLV trưởng của tuyển quốc gia Việt Nam cũng nhận cảnh báo sẽ bị phạt nặng hơn trong tương lai nếu không kiềm chế được phản ứng của cá nhân và để xảy ra lỗi tương tự.

Trước đó, trong tình huống phải nhận thẻ đỏ ở trận chung kết SEA Games 30, HLV Park có những chỉ đạo với học trò ngoài đường biên và phải nhận sự nhắc nhở của các trọng tài. Sau khi có lời qua tiếng lại ở phút 77, ông bị trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền chỉ đạo.

© Ảnh : Minh Chiến/ZingNhà cầm quân người Hàn Quốc nhận thẻ đỏ trong trận chung kết SEA Games 30.
HLV Park Hang-seo bị AFC phạt nặng, tuyển Việt Nam gặp khó khăn - Sputnik Việt Nam
Nhà cầm quân người Hàn Quốc nhận thẻ đỏ trong trận chung kết SEA Games 30.

Dù đã được mời lên khán đài, rồi sau đó lại ở khu vực đường hầm, HLV Park vẫn tiếp tục phản ứng với Ban tổ chức và nhân viên an ninh. Theo AFC, chính hành động quá mức và không kiềm chế được cơn giận của ông Park ngay cả khi đã phải nhận thẻ đỏ và mất quyền chỉ đạo khiến nhà cầm quân người Hàn Quốc tiếp tục bị Liên đoàn Bóng đá châu Á phạt nặng.

Sau trận chung kết SEA Games 30, HLV Park cũng đưa ra lời xin lỗi về chiếc thẻ đỏ này. Ông nói trong phòng họp báo:

“Tôi xin lỗi về chiếc thẻ đỏ. Lẽ ra, tôi phải kiềm chế, giữ bình tĩnh hơn. U22 Việt Nam đã chiến thắng, nhưng tôi vẫn muốn gửi lời xin lỗi tới mọi người”, nhà cầm quân người Hàn Quốc chia sẻ.

Ông Park Hang-seo vốn được biết đến là nhà cầm quân khá nóng tính vì thế nhiều lần vì bảo vệ học trò của mình bị phạm lỗi đã không thể tránh khỏi những cãi vã, phản ứng thái quá trên sân.

Theo thống kê, kể từ khi dẫn dắt đội tuyển bóng đá Việt Nam, ông Park đã phải nhận 2 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ đều vì lỗi phản ứng thái quá với trọng tài điều khiển trận đấu.

Việt Nam gặp Iraq mà không có sự chỉ đạo của HLV Park Hang-seo

Căn cứ theo án phạt của AFC, việc thầy Park bị cấm chỉ đạo 4 trận giao hữu bao gồm trận đấu đã gặp Indonesia. Nhu vậy, trấn đấu giao hữu sắp tới giữa Việt Nam và Iraq được tổ chức ngày 26.3 các cầu thủ sao vàng sẽ thi đấu mà không có sự chỉ đạo của nhà cầm quân người Hàn Quốc. VFF chính thức chốt sân thi đấu trận giao hữu của tuyển Việt Nam với Iraq ngày 26.3. Trận đấu này được tổ chức trên sân Gò Đậu của CLB Bình Dương, để các cầu thủ làm quen với điều kiện khí hậu như Malaysia. Ngay sau trận đấu, toàn đội di chuyển sang Kuala Lumpur để quyết đấu với Malaysia.

HLV Park Hang Seo - Sputnik Việt Nam
U23 Việt Nam kém cỏi, thầy trò HLV Park Hang-seo về nước là đúng

Trận giao hữu giữa Việt Nam và Iraq do Liên đoàn bóng đá Việt Nam tổ chức nhằm tăng cường kinh nghiệm thi đấu chuẩn bị cho chặng đường tiếp theo của tuyển Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2022. Do SEA Games không phải thể thức do AFC tổ chức nên sau đó ông Park vẫn được chỉ đạo ở VCK U23 châu Á 2020 tại Thái Lan. Chính vì không thuộc AFC, nên ông Park chỉ bị cấm thêm 3 trận giao hữu.

Để chuẩn bị cho trận giao hữu ngày 26.3, các cầu thủ Việt Nam sẽ hội quân tập luyện tại TP.HCM ngày 21.3 tới đây.

Trận đấu vô cùng quan trọng của thầy trò HLV Park Hang-seo với Malaysia sẽ diễn ra ngày 31.3 tới trên sân Bukit Jalil.

Vòng loại World Cup 2022: HLV Park Hang-seo gặp khó khăn

Hiện đội tuyển Việt Nam đang tạm thời đứng đầu bảng G với 11 điểm (bất bại với 3 trận thắng, 2 trận hòa) tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Hoàng Đức đi bóng và trọc khe cho Tiến Linh trong pha bóng tấn công. - Sputnik Việt Nam
U23 Việt Nam hòa U23 Jordan: Trận đấu khó khăn của thầy trò HLV Park Hang-seo

Sắp tới, thầy trò HLV Park Hang-seo còn 3 trận đấu tại vòng loại World Cup khi lần lượt đối đầu với Malaysia (31.3), Indonesia (4.6) và UAE (9.6).

Theo đánh giá của HLV Park Hang-seo, 3 trận đấu cuối cùng này sẽ vô cùng khốc liệt bởi chỉ có trận tiếp Indonesia là đội tuyển Việt Nam đá trên sân nhà, 2 trận còn lại sẽ đấu trên sân khách. Bên cạnh đó, muốn lọt được vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022, đội tuyển sao vàng phải duy trì vị trí số 1 trên bảng xếp hạng hoặc phải lọt vào top 4 đội đứng nhì bảng có điểm số tốt nhất.

Tuyển Việt Nam và cá nhân HLV Park hiện đang gặp nhiều khó khăn để giành cơ hội đi tiếp tại vòng loại World Cup 2020. Cụ thể, sang làm khách tại Malaysia đá trận cực kỳ quan trọng mang tính quyết định tới cơ hội đi tiếp mà thầy trò HLV Park hiện thiếu vắng nhiều nhân tố cực kỳ quan trọng. Khó khăn chồng chất khiến HLV Park Hang Seo phải đối đầu với rất thử thách trước thềm vòng loại World Cup 2022 vào tháng 3 tới đây.

 Theo đó, thầy Park chỉ có 10 ngày chuẩn bị và mất tới 4 trụ cột vì những lý do khác nhau. Theo đó ông thầy người Hàn sẽ không có sự phục vụ của Lương Xuân Trường, Nguyễn Huy Hùng (chấn thương), Đình Trọng, Trọng Hoàng (dính thẻ và bị treo giò). Do đó, HLV Park Hang Seo đang phải gấp rút lên phương án tìm kiếm nhân sự thay thế 4 cái tên kể trên. Đặc biệt, tuyển Việt Nam có được sự phục vụ của Văn Hậu tham gia chạy cánh, phòng ngự và hỗ trợ tấn công hay không hiện vẫn chưa chắc chắn.

Nhưng xem điều HLV Park Hang Seo hài lòng nhất là tinh thần, các ca chấn thương ở U23 Việt Nam đã bình phục hoàn toàn để hướng đến VCK U23 châu Á 2020 - Sputnik Việt Nam
HLV Park Hang-seo chốt danh sách U23 Việt Nam sang Thái Lan

Nếu như ở các vị trí thủ môn (với Đặng Văn Lâm là lựa chọn chắc chắn), hậu vệ (Đỗ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thành Chung, Quế Ngọc Hải), tiền vệ (Đỗ Hùng Dũng, Tuấn Anh, Đức Huy, Quang Hải) đã và đang mang lại sự an tâm cho ông Park thì điều đau đầu lúc này là sự kết dính và năng lực ghi bàn của các tiền đạo.

Việt Nam dường như vẫn chưa có được một chân sút có thể giải quyết khai thông thế bế tắc trong khâu ghi bàn. Tiền đạo Nguyễn Anh Đức đã tuyên bố giã từ đội tuyển quốc gia, trong khi Công Phượng mới trở lại Việt Nam sau thời gian dài không được thi đấu nên phong độ và sự đóng góp cho đội tuyển vẫn chưa thể nhận định trước. Trong khi đó, 2 tiền đạo trẻ Tiến Linh và Đức Chinh tỏa sáng tại SEA Games, nhưng lại gây thất vọng tại U23 châu Á vừa qua. Tiền đạo chính là nỗi lo không nhỏ với HLV Park.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала