Nhà ngoại giao Nga bình luận thỏa thuận thế kỷ về Israel và Palestine

© Sputnik / Mikhail Voskresenskiy / Chuyển đến kho ảnhNgười tham gia cuộc biểu tình tại Đại sứ quán Mỹ ở Beirut chống lại "thỏa thuận thế kỷ" để giải quyết cuộc xung đột giữa người Palestine và Israel
Người tham gia cuộc biểu tình tại Đại sứ quán Mỹ ở Beirut chống lại thỏa thuận thế kỷ để giải quyết cuộc xung đột giữa người Palestine và Israel - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Thỏa thuận thế kỷ, được Tổng thống Mỹ Donald Trump trình bày vào cuối tháng 1, không liên quan gì đến luật pháp quốc tế, ông Piotr Ilyichev, Giám đốc Vụ Tổ chức Quốc tế của Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố.

Vi phạm luật pháp quốc tế

Ông Ilyichev nhấn mạnh rằng phương Tây đang áp đặt trật tự thế giới dựa trên các quy tắc được thiết lập tùy tiện.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và con rể Jared Kushner - Sputnik Việt Nam
Tác giả của "thỏa thuận thế kỷ" bị buộc tội là bất tài và cao ngạo
"Một ví dụ rõ ràng là sáng kiến ​​mà Trump công bố ngày 28 tháng 1. Cái gọi là “thỏa thuận thế kỷ” về cuộc xung đột giữa Israel và Palestine, không liên quan gì đến luật pháp quốc tế, các nghị quyết của Hội đồng Bảo an, các sáng kiến ​​khác" - nhà ngoại giao nói.

Ngày 28 tháng 1 tại Washington, với sự có mặt của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, Donald Trump đã trình bày kế hoạch hòa bình, được gọi là "thỏa thuận thế kỷ". Kế hoạch Nhà Trắng công nhận Jerusalem là thủ đô duy nhất và không thể chia cắt của Israel, mở ra khả năng Israel sáp nhập các lãnh thổ của người Palestine ở Bờ Tây và mở rộng chủ quyền tới Thung lũng Jordan, đồng thời đề xuất thành lập một nước Palestine phi quân sự, không có quyền kiểm soát biên giới và không phận. Kế hoạch đề xuất thủ đô tương lai của Palestine là ngôi làng Abu Dis ở vùng ngoại ô đông Jerusalem, sau hàng rào an ninh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала