Hủy Grand Prix Trung Quốc vì bùng phát coronavirus

© Sputnik / Aleksey Kudenko / Chuyển đến kho ảnhFormula 1
Formula 1 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Giai đoạn thứ tư của giải vô địch xe đua Công thức 1 -2020 tại Trung Quốc, dự kiến diễn ra vào ngày 17-19 tháng 4, sẽ không diễn ra đúng hạn do sự bùng phát của coronavirus, như tin đưa của The Times.

Dời hạn tổ chức Grand Prix vì loại virus nguy hiểm

Quyết định đã được đưa ra là không tổ chức cuộc đua thứ tư của mùa giải tại Thượng Hải. Hiện đang diễn ra các cuộc thảo luận về việc có nên hoãn cuộc đua hay hủy luôn. Cần lưu ý rằng, có khả năng các đội sẽ phản đối việc dời hạn tổ chức Grand Prix, nếu vì điều này họ sẽ phải tham gia ba hoặc bốn tuần đua liên tiếp.

Lewis Hamilton, tay đua của Đội Mercedes  - Sputnik Việt Nam
Đội đua "Mercedes" gặp vấn đề với động cơ mới khi chuẩn bị cho giải "Công thức 1"

Trước đó, giám đốc thể thao của cuộc đua hoàng gia trên đường cao tốc, ông Ross Brown cho biết, Công thức 1 “sẽ cố gắng tìm cơ hội tổ chức giải Grand Prix Trung Quốc vào những ngày khác, nếu vào tháng 4 sự kiện này không thể diễn ra do coronavirus”.

Ngày 31 tháng 12 năm 2019, chính quyền Trung Quốc đã thông báo cho WHO về sự bùng phát bệnh viêm phổi không xác định ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc. Các chuyên gia đã xác định tác nhân gây bệnh là coronavirus 2019-nCoV. WHO công nhận ổ dịch là một trường hợp khẩn cấp mức độ quốc tế. Tính đến thời điểm này có 1.113 người chết vì căn bệnh này ở Trung Quốc, số ca nhiễm bệnh được xác nhận đã vượt quá 44,6 nghìn. Tại Liên bang Nga, theo Rospotrebnadzor, phát hiện ra hai trường hợp nhiễm coronavirus, đó là các công dân Trung Quốc. Cả hai bệnh nhân đã phục hồi sức khỏe và được xuất viện.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала