Nga chỉ ra những trở ngại đối với «thỏa thuận thế kỷ»

© AP Photo / Kevin FrayerPalestine, Abu Dis
Palestine, Abu Dis - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đại sứ Nga tại Israel Anatoly Viktorov đã chỉ ra những trở ngại cho việc thực thi «thỏa thuận thế kỷ» về giải quyết xung đột Israel-Palestine mà Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump trình bày hồi cuối tháng 1.

Giải quyết xung đột giữa Israel và Palestine

Ông Anatoly Viktorov đã nói về điều này trong cuộc phỏng vấn của RBC thuộc sở hữu của ông Grigory Berezkin.

Người tham gia cuộc biểu tình tại Đại sứ quán Mỹ ở Beirut chống lại thỏa thuận thế kỷ để giải quyết cuộc xung đột giữa người Palestine và Israel - Sputnik Việt Nam
Nhà ngoại giao Nga bình luận thỏa thuận thế kỷ về Israel và Palestine

Theo quan điểm của ông, do thấy trong kế hoạch của Mỹ hàm chứa cố gắng lấn át lập trường và lợi ích nguyên tắc về tạo lập một Nhà nước Palestine có chủ quyền, phản ứng tiêu cực của Palestine sẽ khiến việc thực hiện «thỏa thuận thế kỷ» trở nên phức tạp.

Đại sứ Viktorov nói thêm rằng kế hoạch của Hoa Kỳ không thể thay thế cho các quyết định của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, tạo cơ sở giải quyết tình hình ở Trung Đông và được quốc tế công nhận. «Thỏa thuận thế kỷ» chỉ là tầm nhìn của riêng người Mỹ về giải pháp cho cuộc xung đột, - người đứng đầu phái bộ ngoại giao Nga nhấn mạnh.

Đồng thời, Đại sứ Nga nhắc rằng Matxcơva đã đề xuất cung cấp sàn nền tảng làm nơi tiến hành các cuộc đàm phán trực tiếp giữa các nhà lãnh đạo Palestine- Israel, và Nga đang tích cực đóng góp giải quyết cuộc xung đột.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала