Nga thiết kế tên lửa chống vũ khí siêu âm

© Sputnik / Vitaliy AnkovMiG-31
MiG-31 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các kỹ sư Nga đang triển khai thiết kế loại tên lửa có tầm bắn siêu xa, có khả năng đánh chặn các mục tiêu di động và có tốc độ cao, báo Izvestia dẫn nguồn tin trong ngành công nghiệp quốc phòng cho biết.

Được biết, Bộ Quốc phòng Nga đã quyết định phát triển hệ thống tên lửa đánh chặn tầm xa trang bị cho máy bay tiêm kích MiG-31 và loại MiG-41 trong tương lai. Ngoài ra đã tiến hành các nghiên cứu chiến thuật liên quan đến loại tên lửa “không đối không”.

Tên lửa Oniks - Sputnik Việt Nam
National Interest cảnh báo về tính năng tiêu diệt của tên lửa Nga loại cũ

Bài báo nhấn mạnh rằng tổ hợp vũ khí như vậy sẽ được thiết kế theo cơ chế sau: phương tiện hạng nặng tác chiến trên không với tốc độ cao sẽ đưa thiết bị tấn công mang tên lửa “không đối không” tới khoảng cách xa vài trăm kilomet, sau đó tên lửa sẽ tách ra và bắt đầu tự tìm kiếm mục tiêu.

Các tổ hợp tên lửa này cũng sẽ phát huy hiệu lực khi máy bay hoạt động trong trường thông tin thống nhất. Việc phát hiện mục tiêu địch có thể thực hiện nhờ hệ thống radar trên mặt đất, trong khi máy bay chiến đấu chỉ cần phóng tên lửa có tầm bắn siêu xa vào khu vực cần thiết mà không phải tham gia bất kỳ cuộc chiến trên không nào.

Tính thời sự của vấn đề nằm ở chỗ cho đến nay mới chỉ có Nga sở hữu vũ khí siêu âm. Tuy nhiên, Tổng thống Donald Trump mới công bố Mỹ đã thực hiện các vụ thử nghiệm đầu tiên và thậm chí là đã có các tên lửa như vậy.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала