Ở Nga bàn luận về “đòn đánh sau lưng mới” của Thổ Nhĩ Kỳ

© AFP 2023 / Delil SouleimanCờ Thổ Nhĩ Kỳ ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria
Cờ Thổ Nhĩ Kỳ ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ở Nga bàn luận về “đòn đánh sau lưng mới” của Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria. Báo Komsomolskaya Pravda số ra ngày 11 tháng 2 đã đăng một bài viết về đợt leo thang căng thẳng mới ở Trung Đông.

Tác giả bài báo Alexandr Kots viết rằng cuộc xung đột giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ có lợi cho Mỹ. Theo tác giả này, Washington đang xúi bẩy Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyp Erdogan chống lại Moskva. Nhà báo viết rằng không phải ngẫu nhiên mà Đại diện đặc biệt của Hoa Kỳ về Syria James Jeffrey đã bay tới Ankara trong những ngày này. Tuy nhiên, theo ý kiến của nhà báo, Erdogan hiểu rằng trong trường hợp xảy ra chiến tranh với Syria thì sẽ có hàng triệu người tị nạn từ Idlib đổ xô đến Thổ Nhĩ Kỳ.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib, Syria - Sputnik Việt Nam
Thổ Nhĩ Kỳ tấn công các cứ điểm của quân đội Syria ở Idlib
“Nếu Thổ Nhĩ Kỳ làm bùng phát chiến tranh ở Syria, Nga sẽ khởi động các đòn bẩy kinh tế”,- nhà báo viết. Theo ông, Nga có thể đưa ra lệnh cấm mới về du lịch ngay trước mùa du lịch năm nay.

Bất chấp chế độ ngừng bắn do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ khởi xướng, quân đội Syria đang tiến hành một chiến dịch quy mô lớn chống lại phiến quân ở Idlib. Theo tin mới nhất, lực lượng quân chính phủ đã kiểm soát gần một nửa khu vực giảm căng thẳng Idlib. Trong chín tháng qua, quân đội Syria đã chiếm được bốn thành phố lớn và hàng chục điểm dân cư ở phía nam, đông nam và phía đông Idlib.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала