Ông Trump sẵn sàng gặp Kim Jong-un, ngay cả khi điều đó không có lợi về chính trị

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều Tiên lần thứ hai tại Hà Nội, Việt Nam
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều Tiên lần thứ hai tại Hà Nội, Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tới thời điểm hiện tại chưa có kế hoạch diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh mới giữa CHDCND Triều Tiên và Hoa Kỳ, tuy nhiên Tổng thống Mỹ Donald Trump sẵn sàng gặp riêng Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un, dù cho điều đó mâu thuẫn với những lợi ích chính trị của ông.

Đây là ý kiến của cố vấn Tổng thống Hoa Kỳ về an ninh quốc gia Robert O’Brien.

Ông Trump luôn cố gắng làm điều có lợi cho đất nước.

Chính trị gia đã nói như vậy tại Hội đồng Đại Tây Dương ở Washington, khi đáp lại tuyên bố của nhiều phương tiện truyền thông Mỹ nói rằng Tổng thống Trump không muốn gặp ông Kim Jong-un trước cuộc bầu cử tổng thống sắp tới ở Hoa Kỳ.

Kim Jong-un và Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Donald Trump bất ngờ nhận thư của Kim Jong Un
“Sẽ cần phải xem liệu một hội nghị thượng đỉnh nữa giữa hai nhà lãnh đạo có phù hợp hay không, tuy nhiên Tổng thống Trump đã tỏ ý rất rõ rằng nếu có thể đạt được một thỏa thuận tốt đẹp cho nhân dân Mỹ, thì ông sẽ tới hội nghị thượng đỉnh, sẽ tới cuộc gặp và sẽ nói chuyện với bất kỳ ai”, ông O'Brien nhấn mạnh.

Ông cũng nói thêm rằng tất cả những cuộc gặp trước đây của hai nhà lãnh đạo đều tỏ ra hiệu quả trong việc giảm căng thẳng, nhưng phía Mỹ vẫn đang chờ CHDCND Triều Tiên thực hiện lời hứa phi hạt nhân hóa.

Trước đó CNN dẫn nguồn tin cho biết Washington không vội vàng tiếp tục đàm phán với Bình Nhưỡng. Sự hợp tác như vậy về phía Mỹ sẽ có nhiều rủi ro hơn lợi ích, còn Triều Tiên không thực sự muốn hòa hoãn với Mỹ, khi nước này đang phải hứng chịu rất nhiều lệnh trừng phạt đủ hà khắc.

Nhớ lại rằng hai nước đã tiến hành đàm phán vào tháng 6 và tháng 10 năm 2019. Tuy nhiên trong năm ngoái họ vẫn không thể thu xếp được quan hệ, tuy là có đi tới một số thỏa thuận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала