Tàu con thoi mini của Mỹ đưa ba vệ tinh bí mật lên quỹ đạo

© Ảnh : NASATàu con thoi mini bí mật X-37B
Tàu con thoi mini bí mật X-37B  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tàu con thoi mini bí ẩn X-37B của Mỹ, con tàu đã tiến hành những thí nghiệm quân sự trong khoảng thời gian năm 2017-2019, vừa đưa 3 vệ tinh chưa rõ tính năng lên quỹ đạo, theo danh mục được nêu trên một trang web chuyên ngành của Không quân Hoa Kỳ.

Vào tháng 10 năm 2019, sau khi tàu con thoi X-37B hạ cánh lần đầu tiên, Giám đốc Cơ quan năng lực phản ứng nhanh thuộc Không quân Hoa Kỳ, ông Randy Walden thông báo con tàu này đã đưa một số vệ tinh lên vũ trụ.

Vào thời điểm đó, số lượng của những vệ tinh nói trên còn chưa được biết đến, và chúng cũng không hiện diện trong danh mục các vệ tinh nhân tạo.

ISS - Sputnik Việt Nam
NASA thông báo phóng vệ tinh quân sự của Mỹ từ ISS

Ngoài ra, thông tin về sự tồn tại của những vệ tinh đó cũng không được đưa vào danh mục các phương tiện hoạt động trên vũ trụ của trang web Cơ quan quản lý các vấn đề không gian vũ trụ UNOOSA thuộc Liên Hợp Quốc. Danh mục này chứa thông tin về các vệ tinh được đưa lên quỹ đạo do các nước cung cấp trên cơ sở bắt buộc.

Ba vệ tinh bí mật trong danh mục của Không quân Hoa Kỳ có tên chính thức là USA-295, -296 và -297, cũng như được định danh quốc tế là 2017-052С, -052D và -052E, được xác định thuộc nhiệm vụ của tàu con thoi X-37B có định danh quốc tế là 2017-052A.

Trước đó, Tổng giám đốc Roscosmos ông Dmitry Rogozin cho biết, những hạng mục như tàu X-37B về mặt lý thuyết có thể được sử dụng để mang vũ khí.

Tàu con thoi mini X-37B là sản phẩm của tập đoàn Boeing của Mỹ. Kể từ năm 2010 con tàu này đã tiến hành 5 chuyến bay trên vũ trụ với thời gian chyến bay kéo dài từ 225 đến 780 ngày, để thực hiện các thí nghiệm trên quỹ đạo phục vụ lợi ích của Không quân Hoa Kỳ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала