Tin báo chí: Lầu Năm Góc tiết lộ tài liệu cho thấy Hải quân Nga tăng cường hoạt động

© Sputnik / Oleg Lastochkintàu ngầm "Varshavyanka" của Nga
tàu ngầm Varshavyanka của Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lầu Năm Góc mới công bố bản đồ đánh dấu những vùng biển Hải quân Nga và Hải quân Trung Quốc tăng cường hoạt động. Tài liệu này được công bố trong quá trình soạn thảo ngân sách quân sự của Hoa Kỳ cho năm tài chính 2021, báo The Driver đưa tin.

Theo báo này, các số liệu được đưa ra chứng tỏ Moskva và Bắc Kinh đang gia tăng cường độ hoạt động trên biển của mình.

© Ảnh : U.S. Dept of DefenseBản đồ hoạt động của Hải quân Nga và Hải quân Trung Quốc
Tin báo chí: Lầu Năm Góc tiết lộ tài liệu cho thấy Hải quân Nga tăng cường hoạt động - Sputnik Việt Nam
Bản đồ hoạt động của Hải quân Nga và Hải quân Trung Quốc

Mặc dù không chỉ rõ khoảng thời gian, cũng như cụ thể tên các con tàu hoạt động tại những địa điểm và thời gian cụ thể nào, nhưng bản đồ này cũng khẳng định thực tế rằng tàu hải quân Nga trong những năm gần đây tăng cường mạnh hoạt động ở vùng biển phía đông nam Hoa Kỳ, cũng như ở phía bắc Đại Tây Dương và khu vực Biển Caribe. Bản đồ cũng phản ảnh hoạt động quy mô lớn tại vùng Bắc Cực, được đánh giá là nơi có ý nghĩa chiến lược ngày càng lớn.

 tàu do thám của Nga Viktor Leonov - Sputnik Việt Nam
Truyền thông đưa tin về hoạt động của tàu Hải quân Nga ngoài khơi Florida

Trước đó, Phó Đô đốc Hải quân Hoa Kỳ Andrew Lewis cảnh báo rằng do tàu ngầm Nga nên bờ biển phía đông nước Mỹ không còn là nơi trú ẩn an toàn. Ông gọi "những vụ đột kích" của tàu ngầm Nga tại vùng biển phía đông Hoa Kỳ là một vấn đề nghiêm trọng.

Về phần mình, nguyên Tham mưu trưởng Hải quân Nga, Đô đốc Viktor Kravchenko nói rằng vùng sát bờ biển phía đông Hoa Kỳ, cũng như gần bờ biển phía Tây, chưa bao giờ và sẽ không bao giờ là nơi trú ẩn an toàn cho tàu ngầm Mỹ.

"Các thủy thủ Nga đang thực thi một cách đầy đủ nhiệm vụ của mình ở nhiều khu vực khác nhau trên đại dương toàn thế giới, bao gồm cả Đại Tây Dương và Thái Bình Dương", đô đốc lưu ý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала