Giới khoa học không tìm thấy bằng chứng coronavirus truyền từ mẹ sang thai nhi

© Fotolia / Kaspars GrinvaldsMột phụ nữ mang thai
Một phụ nữ mang thai - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nghiên cứu sơ bộ của các nhà khoa học Trung Quốc cho thấy rằng phụ nữ mang thai bị nhiễm loại coronavirus mới nhiều khả năng không truyền nó cho thai nhi, theo bài báo được xuất bản bởi tạp chí y khoa Lancet.

Các nhà khoa học từ Trung Quốc đã kiểm tra trường hợp chín phụ nữ bị nhiễm coronavirus. Tất cả đều sinh ra những đứa trẻ khỏe mạnh. Các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu dịch từ vòm họng của trẻ sơ sinh, nước ối, máu từ nhau thai và mẫu sữa mẹ. Không có mẫu nào cho thấy sự hiện diện của coronavirus ở trẻ sơ sinh.

Siêu du thuyền quốc tế AIDAvita - Sputnik Việt Nam
Lo ngại coronavirus, Việt Nam từ chối siêu du thuyền quốc tế Aidavita cập cảng Hạ Long

Ủy ban Y tế Nhà nước của Trung Quốc quyết định rằng trẻ em sinh ra từ những phụ nữ bị nhiễm coronavirus hoặc nghi ngờ nhiễm virut nên được cách ly ít nhất hai tuần.

Các trường hợp nhiễm coronavirus ở trẻ sơ sinh tại Trung Quốc

Hai trường hợp nhiễm coronavirus ở trẻ sơ sinh tại Trung Quốc đã được báo cáo trước đó. Trường hợp trẻ nhất trong số đó là bé được chẩn đoán dương tính 36 giờ sau khi sinh, và bé lớn nhất - sau 17 ngày. Tuy nhiên, không có bằng chứng nào về sự lây truyền virus dọc từ mẹ sang con. Được biết, một trong số các bé đã tiếp xúc gần với hai bệnh nhân sau khi sinh. Tron khi đó, tương tác giữa người mắc bệnh với bệnh nhi thứ hai cũng không được loại trừ.

Tuy nhiên, như đã nêu trong tài liệu, còn quá ít trường hợp được nghiên cứu trong khoảng thời gian ngắn, do vậy vẫn cần nghiên cứu thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала