Bệnh tiểu đường có thể được chẩn đoán từ lâu trước khi xuất hiện triệu chứng đầu tiên

© Ảnh : PixabayCác nhà nghiên cứu đã tuyên bố về mối liên kết giữa việc tăng cao mức insulin trong máu với ung thư
Các nhà nghiên cứu đã tuyên bố về mối liên kết giữa việc tăng cao mức insulin trong máu với ung thư - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nhóm các nhà khoa học quốc tế vừa công bố một nghiên cứu trong đó cho biết bệnh tiểu đường có thể được phát hiện từ lâu trước khi có các triệu chứng rõ ràng đầu tiên.

Thì ra các rối loạn di truyền xảy ra vào một khoảng thời gian nhất định trước khi xuất hiện căn bệnh này và nếu bạn chẩn đoán kịp thời, bạn có thể dự đoán chính xác các nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường.

Bệnh viện - Sputnik Việt Nam
Phương thức dễ dàng để thoát bệnh tiểu đường
“Chúng tôi đang nghiên cứu để tạo ra một liệu pháp giúp trì hoãn hoặc thậm chí ngăn chặn sự phát triển của bệnh tiểu đường”, - các nhà khoa học giải thích thêm.

Bệnh tiểu đường loại 1 thường xảy ra do rối loạn di truyền. Vì hiện nay còn chưa thể chẩn đoán loại bệnh này, cho nên các bác sĩ không thể nói về những rối loạn chức năng nào đó, cho đến khi các triệu chứng đầu tiên của bệnh tiểu đường xuất hiện.

Từ trước khi xuất hiện bệnh rất lâu

Một nhóm các nhà khoa học đã nghiên cứu các yếu tố nguy cơ phân tử đối với các bệnh tự miễn và thấy rằng những bất thường trong chuỗi DNA có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Ly rượu vang  - Sputnik Việt Nam
Các nhà khoa học nói về lợi ích của rượu đối với bệnh nhân tiểu đường

Hóa ra, những thay đổi trong trình tự DNA có thể gây ra sự gấp khúc nhiễm sắc sai, ảnh hưởng đến sự điều hòa của các gen liên quan đến sự phát triển của bệnh tiểu đường loại 1. Bất thường đông máu DNA đã được phát hiện trong các tế bào lympho T.

Nếu có được sự hiểu biết sâu sắc hơn về quá trình này thì có thể phát triển các phương pháp điều trị để đảo ngược những thay đổi trong chuỗi DNA. Hiện chưa có nhiều nghiên cứu về các yếu tố phân tử chịu trách nhiệm về di truyền và các bệnh tự miễn, vì vậy các nhà khoa học có ý định nghiên cứu sâu hơn về vấn đề này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала