Chuyên gia WHO cho rằng hai phần ba dân số có thể bị lây nhiễm coronavirus

© Ảnh : Thành Đạt - TTXVNĐeo khẩu trang vải vẫn đảm bảo sức khỏe và mang đến sự thoải mái cho người dùng.
Đeo khẩu trang vải vẫn đảm bảo sức khỏe và mang đến sự thoải mái cho người dùng. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) ­- Theo kịch bản bất lợi nhất số người bị lây nhiễm coronavirus có thể lên tới hai phần ba dân số thế giới, cố vấn của Tổ chức Y tế thế giới Ira Longini giả thiết.

Các biện pháp cách ly có thể làm bệnh dịch chậm lây lan hơn, tuy nhiên chúng được thực hiện sau khi virus này đã xâm nhập được vào các khu vực khác nhau của Trung Quốc và ra ngoài biên giới nước này, hãng thông tấn Bloomberg trích dẫn nhận định của chuyên gia y tế.

Một phụ nữ có con đeo mặt nạ y tế trên đường phố Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam
Đã chữa khỏi bệnh coronavirus cho bé gái 3 tháng tuổi ở Trung Quốc

Giải thuyết do Longini đưa ra dựa trên dữ liệu theo đó mỗi một người nhiễm bệnh trong điều kiện bình thường có thể lây nhiễm cho hai hoặc ba người nữa. Thậm chí nếu giảm chỉ số đó xuống một nửa, thì số người lây nhiễm cũng sẽ là một phần ba cư dân trên thế giới, ông Longini, người đứng đầu Trung tâm thống kê dịch bệnh truyền nhiễm tại Đại học Florida cho biết.

Vào ngày 31 tháng 12 năm 2019 chính quyền Trung Quốc đã thông báo cho Tổ chức Y tế thế giới về sự bùng phát bệnh viêm đường hô hấp không rõ nguồn gốc ở thành phố Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Bắc. Các chuyên gia đã xác định tác nhân gây bệnh là một chủng coronavirus mới. Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ riêng ở Trung Quốc đã có 1.367 người chết vì căn bệnh này, gần 6 nghìn người đã khỏi bệnh, số ca lây nhiễm được xác nhận là gần 60 nghìn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала