Đại sứ quán Nga gọi lệnh trừng phạt mới của Mỹ là “cơn sóng bài Nga”

© AFP 2023 / Brendan SmialowskiĐại sứ quán Nga tại Washington
Đại sứ quán Nga tại Washington - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Đại sứ quán Nga tại Hoa Kỳ gọi lệnh trừng phạt mới của Mỹ đối với ba doanh nghiệp Nga là “cơn sóng bài Nga tiếp theo”, là nỗ lực nhằm theo đuổi lợi ích vị kỷ hẹp hòi, theo một bình luận đăng trên Facebook.
"Một lần nữa lại chứng kiến những mưu toan của Mỹ nhằm tháo bung lò xo trừng phạt chống Nga. Những biện pháp hạn chế bên ngoài lãnh thổ được áp đặt đối với một số doanh nghiệp chế tạo máy và chế tạo dụng cụ của Nga. Cái cớ để áp đặt trừng phạt - đó là “vi phạm chế độ không phổ biến (vũ khí hủy diệt hàng loạt) của nhà nước Hoa Kỳ”. Mặc dù cần nhắc nhở các đồng nghiệp ở Washington rằng chỉ Hội đồng Bảo an LHQ mới có quyền áp đặt những hạn chế với nội dung như vậy. Và để làm điều đó phải có cơ sở thuyết phục. Chính quyền Mỹ “không đưa ra được bất kỳ bằng chứng chính thức nào”, thông báo của đại sứ quán nêu rõ.
Quốc kỳ Nga và Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt đối với 3 tổ chức của Nga

Các nhà ngoại giao Nga lưu ý rằng họ đánh giá cách tiếp cận như vậy là "cơn sóng bài Nga tiếp theo, và là những nỗ lực theo đuổi lợi ích vị kỷ hẹp hòi trên thị trường quốc tế về công nghệ quốc phòng".

Hoa Kỳ áp đặt lệnh trừng phạt đối với ba tổ chức của Nga căn cứ theo đạo luật về không phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt. Những hạn chế ảnh hưởng đến Xí nghiệp sản xuất hàng không Kumertau (Kumertau Aviation Production Enterprise), Phòng thiết kế chế tạo dụng cụ Shipunov ở Tula (Instrument Building Design Bureau), và Liên hiệp khoa học sản xuất chế tạo máy (Scientific Production Association Mashinostroyeniya).

Quyết định trên được đưa ra theo một đạo luật của Mỹ về không phổ biến vũ khí liên quan đến Iran, Bắc Triều Tiên và Syria, quy định cấm chuyển giao cho những nước này công nghệ góp phần tạo ra vũ khí hạt nhân, hóa học và sinh học, cũng như các phương tiện mang phóng những loại vũ khí này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала