Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: Văn kiện là văn bia, còn để lại cho đời sau

© Ảnh : Trí Dũng – TTXVNTổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu kết luận cuộc họp.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu kết luận cuộc họp. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ngày 14.2, tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã chủ trì họp Bộ Chính trị. Nội dung cuộc họp quan trọng này là nhằm cho ý kiến hoàn thiện dự thảo Văn kiện Đại hội XIII của Đảng, gửi Đại hội Đảng bộ cơ sở đóng góp ý kiến.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chủ trì họp Bộ Chính trị về Văn kiện Đại hội XIII

Tham dự cuộc họp sáng 14.2 tại trụ sở Trung ương Đảng còn có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Thường trực Tổ Biên tập các Tiểu ban Văn kiện, Tiểu ban Kinh tế - Xã hội, Tiểu ban Điều lệ Đảng.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIII của Đảng phát biểu kết luận cuộc họp. - Sputnik Việt Nam
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Phải thực sự dân chủ khi soạn Văn kiện Đại hội Đảng
Trong chương trình họp, Bộ Chính trị dành thời gian lắng nghe Tổ trưởng Tổ Biên tập các Tiểu ban trình bày Tờ trình, báo cáo bổ sung, hoàn thiện Dự thảo Báo cáo Chính trị và Dự thảo Báo cáo 10 năm thực hiện Cương lĩnh 2011, Dự thảo Báo cáo Kinh tế - Xã hội, Dự thảo Báo cáo xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng, trình Đại hội XIII của Đảng.

Sau khi nghe các Báo cáo của Tổ Biên tập Tiểu ban, Bộ Chính trị đánh giá, ghi nhận và biểu dương nỗ lực của các Tiểu ban và Tổ Biên tập, đã khẩn trương, nghiêm túc tiếp thu ý kiến của Trung ương, Bộ Chính trị, hoàn thiện các dự thảo báo cáo.

Bộ Chính trị cho biết, Về cơ bản, các dự thảo báo cáo đã đáp ứng được mục tiêu, yêu cầu đề ra. Bên cạnh đó, các Tiểu ban và Tổ Biên tập đã rà soát, chỉnh sửa nghiêm túc cả nội dung và hình thức, chuẩn xác hóa trong diễn đạt, làm rõ nội hàm các khái niệm, nội dung, vấn đề, bảo đảm sự nhất quán, tránh mâu thuẫn, trùng chéo, không có sai sót về kỹ thuật văn bản, đủ điều kiện in ấn, gửi phục vụ đại hội đảng bộ cơ sở sắp tới.

Tuy nhiên, Bộ Chính trị cũng nhấn mạnh, đây mới là dự thảo bước đầu để gửi xin ý kiến đại hội đảng bộ cơ sở, tới đây sẽ tiếp tục tiếp thu, hoàn thiện nhiều lần, trình lại Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương và lấy ý kiến nhân dân trước khi hoàn chỉnh trình Đại hội XIII xem xét, quyết định.

© Ảnh : Trí Dũng – TTXVNTổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu kết luận cuộc họp.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: Văn kiện là văn bia, còn để lại cho đời sau - Sputnik Việt Nam
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu kết luận cuộc họp.

  

Tiếp đến, Bộ Chính trị thống nhất cho rằng, những nội dung lớn, quan trọng của dự thảo Báo cáo Kinh tế - Xã hội, dự thảo Báo cáo xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng đã bám sát, phù hợp, thống nhất với dự thảo Báo cáo Chính trị, là báo cáo chuyên đề, minh chứng, làm sâu sắc hơn dự thảo Báo cáo Chính trị.

Tổng Bí Thư: Văn kiện là văn bia, còn để lại đời sau

Chủ trì và phát biểu tại cuộc họp của Bộ Chính trị cho ý kiến chỉ đạo hoàn thiện các dự thảo Văn kiện Đại hội XIII của Đảng gửi xin ý kiến Đại hội Đảng bộ cơ sở, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cho biết, ông ghi nhận và rất hoan nghênh các Tiểu ban và Tổ Biên tập đã khẩn trương, nghiêm túc tiếp thu, chắt lọc các ý kiến đóng góp để tiếp tục rà soát, hoàn thiện các dự thảo báo cáo, nâng cao chất lượng dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đọc Diễn văn tại Lễ kỷ niệm. - Sputnik Việt Nam
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Việt Nam chưa bao giờ có cơ đồ, vị thế như ngày nay

Theo đó, lãnh đạo cao nhất của Đảng và Nhà nước cho rằng, cần tiếp thu có chọn lọc, với phương châm bình tĩnh lắng nghe, trân trọng tất cả các ý kiến, cân nhắc kỹ lưỡng và tiếp thu tối đa. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh, tiếp thu không được dễ dãi, phải có quan điểm, lập trường, có lý lẽ, phải bảo vệ cho được ý kiến đúng.

“Tôi xin đề nghị tạm gọi phương châm: bình tĩnh lắng nghe, trân trọng tất cả các ý kiến, cân nhắc thật kỹ rồi tiếp thu tối đa. Cân nhắc thật kỹ. Không đơn giản, dễ dãi về cả hai phía, không tiếp thu là sai, nhưng nói cái gì cũng tiếp thu ngay cũng là sai. Bản lĩnh của người biên tập, nhất là văn kiện Đảng, văn bia để lại muôn đời sau”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cho biết.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước yêu cầu tiếp tục rà lại một lần nữa các dự thảo báo cáo, bảo đảm thống nhất quan điểm tư tưởng, với tinh thần báo cáo chính trị là trung tâm, văn phong chính xác, dễ hiểu.

“Việc tiếp thu phải có lý lẽ, có thực tiễn, thuyết phục, đúng nguyên tắc, đúng bản lĩnh, hết trách nhiệm và phải bảo vệ cho được ý kiến đúng. Báo cáo Chính trị là báo cáo trung tâm, các báo các khác là báo cáo chuyên đề, chuyên sâu, bảo đảm yêu cầu có kế thừa và bổ sung, phát triển”, lãnh đạo Đảng nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала