Hà Nội yêu cầu thanh tra việc cưỡng chế phá dỡ Công viên nước Thanh Hà

© Ảnh : Nguyễn Thắng - TTXVNHiện trường Công viên nước Thanh Hà trong quá trình phá dỡ
Hiện trường Công viên nước Thanh Hà trong quá trình phá dỡ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chủ tịch UBND Hà Nội đã giao Thanh tra thành phố làm rõ quy trình, thủ tục thực hiện cưỡng chế Công viên nước Thanh Hà theo quy định pháp luật và đề xuất các biện pháp xử lý.

Thanh tra việc cưỡng chế tại Công viên nước Thanh Hà

Văn phòng UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 439/UBND-TKBT chỉ đạo Chánh Thanh tra thành phố làm rõ trách nhiệm UBND các cấp phường, quận để xảy ra xây dựng trái phép và quá trình xử lý cưỡng chế tại Công viên nước Thanh Hà (quận Hà Đông).
Cụ thể, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu làm rõ quy trình, thủ tục thực hiện cưỡng chế theo quy định pháp luật, đề xuất các biện pháp xử lý; báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch thanh tra đến Thành ủy, UBND TP Hà Nội trước ngày 29/2/2020.

© Ảnh : Nguyễn Thắng - TTXVNToàn cảnh khu vực Công viên nước Thanh hà sau khi bị cưỡng chế
Hà Nội yêu cầu thanh tra việc cưỡng chế phá dỡ Công viên nước Thanh Hà - Sputnik Việt Nam
Toàn cảnh khu vực Công viên nước Thanh hà sau khi bị cưỡng chế

Trước đó, ngày 15/1, UBND phường Phú Lương đã tổ chức lực lượng cưỡng chế gồm 100 người và khoảng 10 xe cơ giới đến phá toàn bộ các hạng mục xây dựng trong khuôn viên Công viên nước Thanh Hà. Toàn bộ tài sản Công ty cổ phần Phát triển địa ốc Cienco 5 đầu tư hơn 200 tỷ đồng đều đã bị lực lượng cưỡng chế hủy hoại và không có giá trị sử dụng.

Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Cao Bằng Lại Xuân Môn phát biểu. - Sputnik Việt Nam
Cán bộ băn khoăn khi sáp nhật hàng loạt huyện xã của Hà Nội và 5 tỉnh, thành phố

Phía doanh nghiệp cho rằng hành động phá hoại trên là không phù hợp với quy định trong Luật Xử lý vi phạm hành chính. Cienco 5 đã có đơn kiến nghị khẩn cấp gửi Thủ tướng Chính phủ, trong đó cho rằng UBND phường Phú Lương và UBND quận Hà Đông thực hiện cưỡng chế khắc phục hậu quả không đúng pháp luật, thiếu trách nhiệm trong bảo vệ tài sản doanh nghiệp, gây thiệt hại lớn về tài sản đối với công ty.

UBND sẽ xử lý cán bộ có sai phạm

Tại cuộc giao ban báo chí vào ngày 11/2, ông Nguyễn Quang Ngọc, Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông khẳng định quá trình triển khai, xử lý các hạng mục trong Công viên nước Thanh Hà đảm bảo đúng trình tự quy định của pháp luật.

© Ảnh : Nguyễn Thắng - TTXVNHiện trường Công viên nước Thanh Hà trong quá trình phá dỡ
Hà Nội yêu cầu thanh tra việc cưỡng chế phá dỡ Công viên nước Thanh Hà - Sputnik Việt Nam
Hiện trường Công viên nước Thanh Hà trong quá trình phá dỡ

Trong quy trình thực hiện xử lý đối với công trình này, quận đã thuê các đơn vị lập phương án phá dỡ, cơ quan chuyên môn thẩm định và UBND quận ra văn bản phê duyệt phương án đảm bảo quy định pháp luật.

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng trao quyết định phân công đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị giữ chức Phó trưởng bộ phận thường trực chuyên trách Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIII của Đảng. - Sputnik Việt Nam
Nguyên Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải xin nhân dân thủ đô thứ lỗi
“Quận đã rất thận trọng, giao cho các cơ quan khối nội chính rà soát kỹ hồ sơ, trình tự thủ tục theo quy định pháp luật và báo cáo cấp có thẩm quyền thực hiện theo đúng quy định”, - ông Ngọc nói.

Về việc quận đã xem xét trách nhiệm cán bộ liên quan khi để xảy ra công trình xây dựng trái phép tồn tại, ông Nguyễn Quang Ngọc cho hay, hiện nay, quận đang xem xét trách nhiệm của các cơ quan được giao nhiệm vụ quản lý và sai đến đâu, UBND quận sẽ xử lý đến đó.

 Thanh Hà nằm trong khu đô thị Thanh Hà (thuộc Tập đoàn Mường Thanh), là công viên nước lớn nhất tại Hà Nội. Trong quá trình hoạt động chưa được 6 tháng, công viên nước này đã để xảy ra 2 trường hợp tử vong vì đuối nước.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала