Truyền thông: Khoảng 40 người Yemen thiệt mạng do cuộc không kích của Ả Rập Xê Út

© REUTERS / Abduljabbar ZeyadMột bé gái ngủ trên võng và chị gái ngủ trên giường tạm thời gần đó, Hodeidah, Yemen
Một bé gái ngủ trên võng và chị gái ngủ trên giường tạm thời gần đó, Hodeidah, Yemen - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
CAIRO (Sputnik) - Khoảng 40 thường dân đã thiệt mạng và bị thương ở tỉnh Al-Jawf ở tây bắc Yemen do cuộc tấn công của máy bay Ả Rập Xê Út, hãng SABA của Yemen đưa tin hôm thứ Bảy, dẫn nguồn cơ quan an ninh địa phương.

Nạn nhân là những người đang tụ tập xung quanh xác chiếc máy bay tiêm kích của Ả Rập Xê Út bị lực lượng Hussites bắn hạ hôm thứ Sáu, nguồn tin cho biết.

Yemen - Sputnik Việt Nam
Đã có 80 người chết trong vụ pháo kích doanh trại ở Yemen
"Không quân địch đã thực hiện nhiều cuộc đột kích vào địa điểm máy bay rơi, khi nhiều người đang ở đó, điều này khiến hàng chục người chết và bị thương, hầu hết là phụ nữ và trẻ em", - nguồn tin cho biết.

Tình hình ở Yemen

Phiến quân Ansar Allah (Hussites), cầm quyền ở miền bắc Yemen, cho biết họ đã bắn hạ một máy bay liên minh Ả Rập trên bầu trời tỉnh Al-Jawf bằng tên lửa đất đối không. Liên minh Ả Rập do Ả Rập Xê Út lãnh đạo vẫn chưa bình luận về khả năng mất máy bay chiến đấu ở Yemen.

Abbas Mousavi  - Sputnik Việt Nam
Iran gọi cuộc tấn công vào nhà máy lọc dầu của Saudi là bảo vệ cho chính phủ Yemen

Lực lượng Hussites nhiều lần tuyên bố bắn rơi máy bay không người lái do thám của liên minh ở khu vực biên giới Ả Rập Xê Út, nhưng trong gần 5 năm chiến tranh ở Yemen, máy bay quân sự của Liên minh đã không bị tổn thất đáng kể.

Kể từ năm 2015, các trận chiến đã tiếp diễn ở Yemen giữa các lực lượng đứng về phía Tổng thống Abd Rabbou Mansour Hadi, được hỗ trợ bởi liên minh Ả Rập với lực lượng Hussites. Quân đội bên phía Hadi với sự giúp đỡ của lực lượng UAE đã tìm cách chiếm lại miền nam Yemen và thủ đô Aden, nhưng các tỉnh phía bắc của đất nước vẫn nằm dưới sự kiểm soát của phiến quân Hussites.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала