Chính quyền Hoa Kỳ tính chuyện ngừng đưa động cơ máy bay tới Trung Quốc

© AFP 2023 / Johannes EiseleTàu chở hàng Mỹ tại cảng Thượng Hải
Tàu chở hàng Mỹ tại cảng Thượng Hải - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chính quyền Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đang bàn luận về khả năng cắt giảm việc cung cấp cho Trung Quốc các động cơ máy bay do tập đoàn Mỹ General Electric và tập đoàn Pháp Safran sản xuất, vì sợ vô hình chung tiếp tay cho sự xuất hiện của đối tác Trung Quốc trong công việc này.

Lợi ích kinh doanh của Hoa Kỳ

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo  - Sputnik Việt Nam
Ông Pompeo gọi các công ty công nghệ là "con ngựa thành Troia" của Trung Quốc

Nhà chức trách Hoa Kỳ có thể từ chối cấp giấy phép cho công ty liên doanh CFM International để xuất khẩu động cơ LEAP 1C vẫn được sử dụng cho loại máy bay Comac C919 của Trung Quốc. Một số quan chức trong ban lãnh đạo Mỹ lo ngại rằng Trung Quốc sẽ sao chép và phát triển các mẫu động cơ tương tự, như vậy sẽ gây nguy hại cho lợi ích kinh doanh của Hoa Kỳ.

Tờ báo lưu ý rằng chính quyền Hoa Kỳ vấp phải sự phản đối từ phía General Electric: tập đoàn này cho rằng sao chép công nghệ chế tạo động cơ không phải là chuyện đơn giản dễ dàng như hình dung của «một số thành viên chính quyền».  Ngoài ra, nếu muốn thì Trung Quốc đã có vài năm qua để nghiên cứu động cơ và bắt đầu công việc tự chế tạo, - tập đoàn này nhận xét.  

Được biết, các quan chức Hoa Kỳ dự kiến ​ đưa vấn đề này ra thảo luận vào ngày thứ Năm, - như tờ báo tiết lộ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала