Đức hô hào đấu tranh vì «ý tưởng sáng ngời của phương Tây»

© AP Photo / Markus SchreiberBộ trưởng Quốc phòng Đức Annegret Crump-Karrenbauer
Bộ trưởng Quốc phòng Đức Annegret Crump-Karrenbauer - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bộ trưởng Quốc phòng Đức Annegret Kramp-Karrenbauer hô hào đấu tranh vì «ý tưởng sáng ngời» của cộng đồng xã hội phương Tây. Bà nói về điều này trên kênh truyền hình ZDF.

«Bài tập về nhà» cho các nước phương Tây

Theo lời bà Bộ trưởng Đức, các nước phương Tây cần có khả năng nhiều hơn.

«Phải coi phát triển khả năng hành động là «bài tập về nhà» dành cho Đức cũng như giới chức châu Âu trong khuôn khổ NATO và hơn thế nữa, cả bên ngoài khối liên minh này», - bà Annegret Kramp-Karrenbauer khái quát.

Bà kể rằng trước khi bắt đầu Hội nghị An ninh Munich, đại diện của 13 nước thành viên của liên minh quốc tế chống «Nhà nước Hồi giáo» (IS)* đã gặp Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg và bày tỏ thái độ sẵn sàng tiếp tục cuộc đấu tranh chống lại tổ chức khủng bố.

Chủ tịch Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo Đức (CDU) Annegret Krump-Karrenbauer, người thay thế Thủ tướng Đức Angela Merkel - Sputnik Việt Nam
Bà Merkel thất vọng về người kế nhiệm

Ngày 15 tháng 2, Bộ trưởng Kramp-Karrenbauer cáo buộc Nga coi nhẹ chủ quyền lãnh thổ và tiến hành tấn công vào các quốc gia châu Âu. Trong bài phát biểu tại Hội nghị Munich, bà Bộ trưởng Đức nhấn mạnh rằng châu Âu nên theo sát đường lối và bảo vệ vững chắc lợi ích của chính mình.

Trước đó, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo tuyên bố đã đưa Nga vào danh sách các nước có hành động mâu thuẫn với những nguyên tắc của phương Tây. Chính trị gia Mỹ chỉ trích Nga do đã có «hành động gây hấn» chống Ukraina và Gruzia cũng như đã sáp nhập Crưm vào thành phần Liên bang Nga.

 

*Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала