Hải Phòng: Hiệu phó trường THCS bị tố ngược đãi học sinh

© Ảnh : giaoducthoidaiHiệu phó Trường THCS Đồng Thái (huyện An Dương, Hải Phòng) bị tố sử dụng hình phạt học sinh kiểu ngược đãi và phản giáo dục.
Hiệu phó Trường THCS Đồng Thái (huyện An Dương, Hải Phòng) bị tố sử dụng hình phạt học sinh kiểu ngược đãi và phản giáo dục. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thành phố Hải Phòng đang làm rõ vụ việc một Hiệu phó trường THCS tại huyện An Dương bị tố nhiều lần sử dụng hình phạt bắt học sinh tự tát vào mặt.

Yêu cầu học sinh tự tát vào mặt 10 cái

Theo phản ánh của nhiều học sinh và phụ huynh, cô giáo Đỗ Thị Hường, Phó hiệu trưởng Trường THCS Đồng Thái (huyện An Dương, Hải Phòng) nhiều lần yêu cầu học sinh phạm lỗi tự tát vào mặt mình.

Cô gái khóc - Sputnik Việt Nam
Khởi tố, bắt giam phụ huynh dâm ô 6 học sinh lớp 1

Cụ thể, trong 1 tiết học của học kỳ 1 năm học 2019-2020, em Đ.Đ.Đ (học sinh lớp 8B, trường THCS Đồng Thái) mệt nên nằm gục xuống bàn, đúng lúc cô Đỗ Thị Hường đi ngang qua lớp. Sau đó, cô Hường đã yêu cầu em Đ. tự tát vào mặt 10 cái trước mặt giáo viên bộ môn và cả lớp. Được biết, trước khi đưa ra hình phạt này, cô Hường cũng không hỏi rõ lý do vì sao Đ. lại gục mặt xuống bàn và cũng không trao đổi với giáo viên.

Em Đ. kể lại: “Khi cô đưa ra hình phạt như vậy, nếu cháu không thực hiện thì tội còn nặng hơn nêncháu buộc phải tự tát vào mặt mình”.

Không chỉ vậy, ngày 16/11/2019, khi đi ngang qua lớp 8D, thấy em M.P. đang gục xuống bàn trong giờ Sử của cô Nguyễn Thị Hồng Nguyên, cô Hường đã yêu cầu học sinh ngồi cạnh M.P. tát vào mặt M.P mấy cái. Sau đó, cô Hường yêu cầu M.P ra ngoài rửa mặt. Ngày 15/1/2020, vị Phó hiệu trưởng này bắt học sinh B.T.P.U (lớp 6A) tự tát vào mặt mình 10 cái trước sự chứng kiến của gần 30 giáo viên đang họp hội đồng sư phạm nhà trường.

Học sinh Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Thầy giáo ở Bắc Giang bị tố dâm ô nhiều học sinh nữ

Được biết, một số học sinh không đeo khăn quàng, hay đi dép lê đến trường đều bị cô Hường có những hình phạt như: thu và cắt dép, tưới cây trong giờ học chính khóa.

Một phụ huynh học sinh lớp 8B bức xúc nói: “Khi các cháu mắc lỗi các cô cần nhẹ nhàng khuyên bảo, nhắc nhở. Nếu các cháu không nghe thì mình có biện pháp giáo dục khác chứ không phải cứ đánh tát các cháu như thế là các cháu nghe lời. Chúng tôi yêu cầu nhà trường trích xuất camera để xem xét sự việc”.

Trao đổi với phóng viên về sự việc trên, bà Nguyễn Thị Anh Vân, Hiệu trưởng trường THCS Đồng Thái, cho biết sẽ sớm tiến hành xác minh cụ thể để trả lời cơ quan báo chí.

Xử lý nghiêm trường hợp Hiệu phó Trường THCS Đồng Thái bắt học sinh tự tát vào mặt

Để thực hiện nghiêm việc xử lý vi phạm đạo đức nhà giáo, Giám đốc Sở GD&ĐT đã ký công văn gửi UBND huyện An Dương yêu cầu kiểm tra, xác minh làm rõ và xử lý nghiêm trường hợp Hiệu phó Trường THCS Đồng Thái bắt học sinh tự tát vào mặt như báo chí phản ánh.

Cô gái khóc - Sputnik Việt Nam
Khởi tố hai thanh niên hiếp dâm học sinh lớp 8 tại lớp

Trước đó, UBND huyện An Dương cũng đã có văn bản gửi các Phòng GD&ĐT, Nội vụ và UBND xã Đồng Thái, yêu cầu Trưởng phòng GD&ĐT huyện An Dương, Chủ tịch UBND xã Đồng Thái làm việc ngay với tập thể Ban Giám hiệu, Công đoàn Trường THCS Đồng Thái để làm rõ các thông tin báo chí phản ánh về vụ việc trên, báo cáo UBND huyện.

Được biết, cô Hường (SN 1976) mới chuyển công tác về trường THCS Đồng Thái từ tháng 3/2019. Trước đó, cô Hường là chuyên viên phòng giáo dục huyện An Dương.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала