Nga chắc chắn hoàn thành «Dòng chảy phương Bắc – 2»

© Sputnik / Ilia Pitalev / Chuyển đến kho ảnhCông nhân trên công trường xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream-2 ở Vùng Leningrad
Công nhân trên công trường xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream-2 ở Vùng Leningrad - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ trưởng Năng lượng Hoa Kỳ Dan Bruyett đã nhầm lẫn khi tuyên bố rằng Nga không thể tự mình hoàn thành đường ống dẫn khí «Dòng chảy phương Bắc – 2», Matxcơva có đủ tất cả mọi thứ cần thiết cho công trình này. Đó là nhận định của ông Alexandr Gusev, Giám đốc Viện kế hoạch chiến lược Nga.

Trước đó Bộ trưởng Mỹ Bruyett tuyên bố  rằng Nga sẽ không thể độc lập hoàn thành việc xây dựng đường ống «Dòng chảy phương Bắc – 2»

Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam
Nêu ra thời hạn đưa “Dòng chảy phương bắc-2” vào vận hành

Nga đủ sức hoàn thành việc xây dựng

«Người Mỹ rất muốn Nga không hoàn thành đường ống «Dòng chảy phương Bắc – 2». Có hai lý do: thứ nhất là sẽ khiến châu Âu lâm vào cảnh thiếu khí đốt trầm trọng, bởi ở phần lớn các nước châu Âu đang khan hiếm tài nguyên năng lượng. Lý do thứ hai – gây khó cho Nga, bởi «Dòng chảy phương Bắc – 2» là tuyến đường hai chiều, sẽ có lợi cho cả châu Âu và Nga. Do đó, tất nhiên Hoa Kỳ không mong muốn việc hoàn thành xây dựng đường ống dẫn khí đốt», - ông Gusev nói trong cuộc đàm đạo với Spunik.

Ông cũng nói thêm, Bộ trưởng Năng lượng Hoa Kỳ đã quá nhầm khi cho rằng Nga không thể tự mình hoàn thành công trình này. Nga có tàu «Viện sĩ Chersky» chuyên lắp đặt đường ống, hiện đang khởi hành từ Viễn Đông. Trong tương lai gần tàu này sẽ đến công trường xây dựng. Ngoài ra, còn có một số xà lan nổi hoạt động ở độ sâu không quá lớn, đúng vậy, nhưng chỉ như vậy cũng đủ để hoàn thành việc lắp đặt đường ống ở phần nối với đất liền.

Hiển nhiên, người Mỹ muốn mặc cả với châu Âu để cung cấp khí đốt hóa lỏng cho các quốc gia này, - ông Gusev nói thêm, nhưng loại khí đốt đắt giá đó sẽ làm «thủng túi» người tiêu dùng châu Âu và dù sao chăng nữa khối lượng khí đốt mà Hoa Kỳ có thể cung cấp vẫn không bù đắp được tình trạng thiếu thốn của các nước.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала