Nghị sĩ Mỹ: Không phải Nga mà Trung Quốc là mối đe dọa chính với phương Tây

© AP Photo / Alex BrandonThành viên Ủy ban Tình báo Hạ viện Hoa Kỳ Adam Schiff
Thành viên Ủy ban Tình báo Hạ viện Hoa Kỳ Adam Schiff - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Mối đe dọa chính đối với các nước phương Tây không xuất phát từ Nga, mà từ Trung Quốc, - nghị sĩ Adam Schiff đứng đầu Ủy ban tình báo của Hạ viện Hoa Kỳ khẳng định trong cuộc họp báo ở Munich.

Mối đe dọa chính trên thế giới

Khách thăm văn phòng Huawei - Sputnik Việt Nam
Tại sao đồng minh từ chối ủng hộ Hoa Kỳ trong mối quan hệ với các công ty thiết bị viễn thông Trung Quốc

Tuyên bố này đưa ra hôm Chủ nhật 16 tháng 2, - như Sputnik thông báo.

«Tất nhiên, vẫn có một trong những mối đe dọa cơ bản xuất phát từ Nga do sự can thiệp của Matxcơva vào các tiến trình dân chủ. Nhưng mối đe dọa tương tự, mà về lâu dài, và theo tôi nghĩ thậm chí còn là mối đe dọa lớn hơn, chính là Trung Quốc, với việc sử dụng công nghệ và sức mạnh kinh tế của nước này», - nghị sĩ Adam Schiff  nói.

Một ngày trước, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo cáo buộc Trung Quốc, Iran và Nga gây bất ổn cho trật tự thế giới. Theo lời ông này, Matxcơva đang cố gắng tiến hành chiến dịch mập mờ đánh lạc hướng, xui khiến cư dân các nước phương Tây chống lại nhau, trong khi tập đoàn Trung Quốc Huawei và các công ty khác có sự tham gia của Nhà nước là những «con ngựa thành Troia» - điệp ngầm của tình báo Bắc Kinh. Như chính trị gia Mỹ lưu ý, các tin tặc Iran  là «ổ lở loét của mạng máy tính Trung Đông».

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала